พรรคประชาชนโวยอดสมาชิก 2.6 หมื่นคน เงินบริจาคทะลุ 16 ล้านแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday August 10, 2024 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคประชาชนโวยอดสมาชิก 2.6 หมื่นคน เงินบริจาคทะลุ 16 ล้านแล้ว

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงความคืบหน้าการรับสมัครสมาชิกพรรคและเงินบริจาคสนับสนุนการดำเนินงานของพรรคว่า ขณะนี้มีประชาชนร่วมแสดงออกอย่างอุ่นหนาฝาคั่งผ่านยอดบริจาคจนทะลุ 16 ล้านบาทแล้ว ส่วนยอดสมาชิกมีจำนวน 2.6 หมื่นคน ถือเป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริง ๆ โดยพรรคประชาชนจะยังคงขยายฐานสมาชิกพรรคไปเรื่อย ๆ เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สุดสู่การเลือกตั้ง 2570 เพื่อสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลง

ล่าสุดพรรคได้แต่งตั้งคณะทำงานประจำจังหวัด รวมถึงสาขาพรรค และออกระเบียบต่าง ๆ เพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้โดยไม่สะดุด วันนี้พรรคมีความพร้อมทั้งในเวทีเลือกตั้งซ่อม ระบบบริจาค ระบบรับสมัครสมาชิก และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเดินต่อจากพรรคก้าวไกลได้อย่างไร้รอยต่อ

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในสภาผู้แทนราษฎร เช่น การแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 หรือตำแหน่งต่าง ๆ ในคณะกรรมาธิการนั้น ในส่วนของตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะมีการหารือกันในที่ประชุม สส.พรรค เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการส่งแคนดิเดตชิงตำแหน่งดังกล่าวในฐานะที่เป็นพรรคที่มีจำนวน สส.มากที่สุดก็ควรมีสิทธิเข้าชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีกับประชาชนที่จะได้รับฟังแคนดิเดตแสดงวิสัยทัศน์ในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนตำแหน่งต่าง ๆ ในคณะกรรมาธิการคงต้องรอหารือภายในวิปว่าการยุบพรรคก้าวไกลจะส่งผลต่อจำนวนเก้าอี้ในคณะกรรมาธิการอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ หลังเปิดตัวพรรคประชาชนเมื่อวันที่ 9 ส.ค.67 แล้วได้เปิดให้ประชาชนสมัครสมาชิกและบริจาคเงินทางออนไลน์ ปรากฏว่าเงินบริจาคก็ถึงเป้า 10 ล้านบาทภายในเวลา 9 ชั่วโมง ส่วนบรรยากาศการจัดกิจกรรมที่สเตเดี๊ยมวันในวันนี้มีประชาชนผู้สนับสนุนทยอยเข้าร่วมกระบวนการสมัครเป็นสมาชิกและบริจาคเงินสนับสนุนพรรคประชาชนตลอดทั้งวัน โดยมี สส. แกนนำ และเจ้าหน้าที่พรรคมาคอยให้คำแนะนำในขั้นตอนต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ