นายกฯ อารมณ์ดีตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ก่อนลุ้นศาลตัดสินคดีบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Wednesday August 14, 2024 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ อารมณ์ดีตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ก่อนลุ้นศาลตัดสินคดีบ่ายนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะอ่านคำวินิจฉัยในช่วงบ่าย 3 โมงวันนี้ โดยเป็นการลงพื้นที่พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูนสุข ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า และรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ โดยประชาชนให้ความสนใจนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้แวะซื้อข้าวกระเพราหมูสับ-ไข่ดาว ใส่กล่องกลับไปรับประทานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีตั้งใจที่จะจ่ายเงินเองแต่หากระเป๋าสตางค์ไม่เจอ นายชัชชาติจึงอาสาขอเป็นเจ้ามือ และเหมาข้าวกล่องทั้งหมด

นายกฯ อารมณ์ดีตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ก่อนลุ้นศาลตัดสินคดีบ่ายนี้

โดยก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าดีใจเห็นคนมาจับจ่ายใช้สอย และเป็นแหล่งประกอบอาชีพ สินค้ามีราคาเหมาะสม ทำให้คนที่อาศัยและทำงานอยู่ในละแวกนี้ได้มาจับจ่าย และในอนาคตจะมีการขยายไปบริเวณใต้ทางด่วนอื่น ๆ ด้วย ซึ่งได้คุยกับ นายสุริยะ, ผู้ว่าฯ กทพ. และผู้ว่าฯ กทม. ให้ไปพิจารณาว่าจุดไหนเหมาะที่จะนำมาพัฒนาเป็นพื้นที่ค้าขายได้ หรือแม้แต่ทำเป็นสวนสาธารณะ หรือลานกีฬา โดยจะให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

สำหรับพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนมีเนื้อที่ 4 ไร่ ประเมินมูลค่าไร่ละ 1,000 ล้านบาท ซึ่ง กทพ. นำมาจัดเป็นตลาดใต้ทางด่วน โดยไม่ได้หวังผลกำไร ซึ่ง กทม. ได้นำผู้ค้าเดิมที่ขายอยู่ริมถนนในย่านนี้ มาจัดระเบียบให้เข้ามาขายในตลาดเพลินจิต และได้รับผลการตอบรับที่ดี แม้จะมีค่าใช้จ่ายบ้างจากการจัดเป็นรูปแบบของตลาดใต้ทางด่วน โดยคิดค่าเช่าวันละ 300 บาท แต่ผู้ค้าก็พอใจ รวมทั้งประชาชนที่ทำงานในย่านนี้ ก็มีร้านอาหารอร่อย ๆ และได้คุณภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ