"แพทองธาร" ขอบคุณพรรคร่วมโหวตนั่งนายกฯ ขอรอโปรดเกล้าฯ ก่อนคุยแนวทางบริหารงาน

ข่าวการเมือง Friday August 16, 2024 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย แถลงเปิดใจ ณ ที่ทำการใหม่ของพรรคเพื่อไทย ภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร (นัดพิเศษ) ลงมติเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยระบุว่า ขอทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในทุกงานที่ได้รับการมอบหมาย พร้อมขอบคุณไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ทำงานอย่างหนักตลอดช่วง 1 ปีเต็มที่ผ่านมา และตนก็พร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อประชาชนต่อไป

สำหรับการรายละเอียดในการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้เป็นภายหลังการโปรดเกล้าฯ แล้ว จึงจะสามารถให้ความชัดเจนในเรื่องการบริหารงานได้ เพราะการแถลงข่าววันนี้ ตั้งใจมาพูดในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแค่ต้องการจะขอบคุณคะแนนโหวตจาก สส. ในสภาฯ ที่สนับสนุนให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร มั่นใจว่า จะสามารถจัดการกับความกดดันต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ เพราะตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำงานการเมือง ไม่เคยคิดว่าตัวเองดีที่สุด หรือเก่งที่สุด แต่เชื่อมั่นในการที่มีทีมงานที่ดีและเข้มแข็ง มีประสบการณ์ในการทำงาน ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด เมื่อมีทีมงานดี ก็เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า ได้มีโอกาส Facetime คุยกับบิดา (นายทักษิณ ชินวัตร) ที่ได้ให้กำลังในการทำงานเพื่อประเทศครั้งนี้ และขอให้ทำอย่างเต็มที่ พร้อมกล่าวติดตลกว่า ดีใจที่เห็นลูกสาวได้เป็นนายกรัฐมนตรีก่อนที่จะเป็นอัลไซเมอร์ เพราะอายุมากแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงของ น.ส.แพทองธาร มีอาการประหม่า และตื่นเต้น ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า แม้จะผ่านการพูดในเวทีใหญ่ ๆ มาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่าตื่นเต้นมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ