เพื่อไทยคึกคัก รอรับพระบรมราชโองการนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

ข่าวการเมือง Sunday August 18, 2024 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพื่อไทยคึกคัก รอรับพระบรมราชโองการนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

บรรยากาศที่อาคารวอยซ์สเปซซึ่งเป็นที่ทำการใหม่ของพรรคเพื่อไทยคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล, รัฐมนตรี และ สส.พรรค ทยอยเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเช้าด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใ ส

ในส่วนของพิธีรับพระบรมราชโองการนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 จะจัดขึ้นที่บริเวณห้องโถงกลาง อาคารวอยซ์สเปซ ซึ่งจะมีเฉพาะบุคคลสำคัญที่ได้รับอนุญาตเข้าร่วมในพิธีการดังกล่าวและอนุญาตให้เฉพาะช่างภาพจากสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเท่านั้น

เพื่อไทยคึกคัก รอรับพระบรมราชโองการนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

เมื่อเวลา 07.49 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงด้วยรถยนต์ตู้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสทักทาย เมื่อสื่อมวลชนถามว่าเมื่อคืนนอนหลับฝันดีหรือไม่ก็ตอบว่า "หลับค่ะ รีบนอนเลย เพราะกลัวตื่นสาย"

จากนั้นครอบครัวของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ก็เดินทางมาสมทบ โดยได้ช่วยน้องสาวจัดแต่งชุดเครื่องแบบปกติขาว แล้วมายืนรอรับนายทักษิณ ชินวัตร บิดา โดย นน.ส.แพทองธารได้เดินไปรับถึงหน้าประตูรถ ทันทีที่นายทักษิณลงจากรถได้เข้าสวมกอดพร้อมกับหอมแก้มบุตรสาวเพื่อแสดงความยินดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและทักทายกับสื่อมวลชน เมื่อสื่อมวลชนถามนายทักษิณว่าดีใจหรือไม่ก็ตอบว่า "ดีใจสิ"

หลังจากนั้นทั้งสองคนได้หันมาให้สื่อมวลชนเก็บภาพอย่างอารมณ์ดีก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จูงมือนายทักษิณพาทักทายบรรดารัฐมนตรีทั้งจากพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึง สส.ที่มาร่วมแสดงความยินดี

โดย น.ส.แพทองธาร บอกว่าใครอยากถ่ายรูปพร้อมที่จะเซลฟี่ ซึ่งบรรดารัฐมนตรีและ สส.ต่างส่งเสียงแสดงความยินดีท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

ช่วงหนึ่งนายทักษิณเดินเข้ามาที่ห้องรับรอง สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล โดยได้เข้ามาทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งมี สส.หลายคนถ่ายภาพร่วมกับนายทักษิณ จนกระทั่ง น.ส.แพทองธาร ได้มาพานายทักษิณไปพักรออีกห้อง เมื่อถูกคนแซวว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ บอกว่า ยังเขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกไปอีกห้องหนึ่งได้ทักทายกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมตลอดทาง

เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำดีใจหรือไม่ นายทักษิณกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า แน่นอนสิ จะได้เรียนรู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่

ในส่วนของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส.แพทองธาร เช่นกัน รวมถึงนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ