พปชร.ร่วมรัฐบาล "แพทองธาร 1" ยึด 4 โควตาเดิม "ธรรมนัส" ส่อหลุด

ข่าวการเมือง Tuesday August 20, 2024 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า โควตารัฐมนตรีของพรรค ยังคงมี 4 ตำแหน่งเดิม คือ 2 รัฐมนตรีว่าการ และ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการ แต่จะมีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคล เนื่องจากมีความกังวลถึงคุณสมบัติที่อาจเข้าข่ายขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรม ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ จึงจะให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งปัจจุบันเป็น รมช.สาธารณสุข ขยับขึ้นมานั่ง รมว.เกษตรฯ แทน

ขณะที่ตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข จะให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และอดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเข้ามารับตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข แทน

ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เช่นเดียวกับนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรฯ ที่ยังจะอยู่ที่เดิม

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส เตรียมจะเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายนี้

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการเสนอรายชื่อบุคคลภายในพรรคเป็นรัฐมนตรีว่า มีการส่งชื่อแล้ว ผ่านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

ในส่วนร.อ.ธรรมนัส ที่มีกระแสข่าวว่าหลุดตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนจะทำให้เกิดปัญหาภายในพรรคหรือไม่ กล่าวเพียงว่า คนตั้งคือนายกรัฐมนตรี

พร้อมปฎิเสธแสดงความเห็นกรณี พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์เคลียร์กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุเพียงว่า ตนไม่ทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ