"ธรรมนัส" นำทีม 29 สส.แถลงยืนยันร่วมรัฐบาล วัดใจนายกฯ เลือกใครรู้ผลพรุ่งนี้เช้า

ข่าวการเมือง Tuesday August 20, 2024 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย สส.พปชร.ราว 22 คนที่เดินทางมาให้กำลังใจและมามอบช่อดอกไม้ในวันนี้ โดยมีนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ภรรยาของ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมด้วย แถลงยืนยันว่ายังเป็นแนวร่วมรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และยังมีพรรคเล็กอีก 5 พรรค รวมประมาณ 29 เสียง หลังจากประกาศเป็นอิสระจากพรรค พปชร.ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค

"ขอยืนยันว่า สส.พปชร. ที่ยืนอยู่ตรงนี้จำนวน 22 คน และมีอีก 7 คนที่กำลังเดินทางมา เป็นรัฐบาลทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีตัวแทนพรรคเล็กมาร่วมด้วยอีก 5 คน" ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จากนี้เปิดโอกาสผู้นำซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการเลือกผู้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ คาดว่ารู้ผลในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 8.30 น. โดยได้คุยกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกอย่างชัดเจนแล้วรอฟังผลพรุ่งนี้ ส่วนโควตายังเป็น 4 เก้าอี้เหมือนเดิมหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกฯ

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า วันนี้ไม่ใช่การแถลงข่าวตอบโต้ แต่มี สส.ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับตน และนายอรรถกร ศิริลัทยากร รมช.เกษตรฯ เพื่อรักษาแนวร่วม เพื่อชาติบ้านเมือง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่สำคัญตนมีเจตนารมณ์ชัดเจนว่ามีจุดยืนของตัวเองในการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง และขอบคุณ สส. ซึ่งเป็นผู้แทนของประชาชนทุกภาค ทั้งจังหวัดกำแพงเพชร เพชรบูรณ์ ราชบุรี นราธิวาส สงขลา ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด พะเยา ชลบุรี กาฬสินธุ์ แม่ฮ่องสอน ตราด และเชียงใหม่ ซึ่งเรามีความชัดเจนว่าเราไปด้วยกัน

นอกจากนี้ในวันนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ได้มาพูดคุยและให้กำลังใจ ซึ่งตนทำงานร่วมกับ กับ นายไพบูลย์ มาตั้งแต่ปี 2561 ให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยตนได้ ระบุว่า ไม่ได้ตั้งป้อมที่จะทะเลาะกับใคร แต่ขอให้มีจุดยืนเป็นของตัวเอง เพราะตนอยู่มาตั้งแต่ พปชร. ยังเป็นวุ้น สร้างพรรคมา ดูแลการเลือกตั้งในปี 2562 จนถึงวันนี้ ก็ทำดีที่สุดแล้ว

พร้อมระบุว่า หากพรรคพลังประชารัฐไม่มีการขับออกจากพรรค เราก็จะอยู่เป็นกลุ่มแบบนี้ ส่วนจะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่นั้น ยืนยันว่างานในสภาฯ ก็ไปในทิศทางเดียวกับรัฐบาล ซึ่งตนเชื่อมั่นว่า สส.พปชร.ไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้าน

ส่วนหากแกนนำเพื่อไทยเลือก สส. ฝั่งบ้านป่าฯ สส.กลุ่มนี้จะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ตอบทันทีว่า คำถามนี้เป็นไปไม่ได้ เหมือนกำลังถามว่าปลาบินได้หรือไม่ ส่วนมีโอกาสที่ 2 กลุ่มจะกลับมาร่วมกันหรือไม่นั้น อยากขอให้พูดเฉพาะเรื่องวันนี้

https://youtu.be/F4PayyUaHug


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ