ไทยสร้างไทย ลงดาบ สส.งูเห่า ขับ "สุภาพร สลับศรี" พ้นพรรครายแรก

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2024 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มีมติขับนางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร เนื่องจากมีพฤติกรรมขัดอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย กระทำการขัดจริยธรรมอย่างร้ายแรง โหวตสวนมติพรรคและพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายครั้ง และเปิดตัวร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นอย่างเปิดเผย

จากการตรวจสอบผลการลงคะแนนเสียงในการลงมติในสภาผู้แทนราษฎรหลายครั้ง พบว่า นางสุภาพร ได้ลงคะแนนเสียงตรงกันข้ามกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้านโดยตลอด อีกทั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในการไปปรากฏตัวร่วมงานกับพรรคอื่นอย่างเปิดเผย เพื่อแสดงความฝักใฝ่พรรคดังกล่าว โดยไม่เคยแจ้งเหตุผลต่อพรรคไทยสร้างไทย การกระทำที่กล่าวมา ได้ก่อให้เกิดความเข้าใจในทางลบของสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และทำให้บางคนเข้าใจว่าอาจจะได้รับประโยชน์จากพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ โดยพรรคการเมืองบางพรรคได้พยายามใช้เงินและตำแหน่งมาหลอกล่อ เพื่อดึงตัวสส.ไปสนับสนุนการกระทำเช่นนี้ ถือเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และทำลายจริยธรรมทางการเมือง

สำหรับ สส.ที่เหลืออีก 5 คน คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมจะได้นัดหมายเป็นรายบุคคล เพื่อให้โอกาสทุกคนได้ชี้แจงเหตุผล โดยพรรคจะอำนวยความยุติธรรมให้อย่างเต็มที่


แท็ก งูเห่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ