รทสช. เปิดบ้านรับ "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" ร่วมเสริมทีม

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2024 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รทสช. เปิดบ้านรับ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ สส. และสมาชิกพรรคฯ ร่วมให้การต้อนรับ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตเลขาธิการพรรคกล้า เข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช.

สำหรับนายอรรถวิชช์ เป็นนักการเมืองที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและด้านการเงิน เคยรับราชการในสังกัดสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กระทรวงการคลัง มีผลงานเด่นหลายเรื่อง อาทิ การปรับโครงสร้างหนี้ภาคประชาชน การกำกับดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลให้อยู่ในระดับ 28% ต่อปี การกำกับธุรกิจบัตรเครดิต และการควบรวมกิจการระหว่างบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ธนาคารทหารไทย และธนาคารดีบีเอสไทยทนุ รวมถึงงานร่างกฎหมายในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายอีกหลายฉบับ และเป็นอดีต สส.กทม.รวม 2 สมัย

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า นายอรรถวิชช์ เข้ามาช่วยงานปฏิรูปโครงสร้างพลังงาน เพื่อลดขั้นตอนการขออนุญาตพลังงานแสงอาทิตย์ ให้ประชาชนเข้าถึงได้ในราคาถูก จึงได้ชวนมาเป็นสมาชิกพรรคด้วย เพื่อมาทำงานพัฒนาและเสนอกฎหมายของพรรคที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน ซึ่งจะทำให้งานนิติบัญญัติของพรรคเข้มแข็งขึ้น ส่วนกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรที่นายอรรถวิชช์ เป็นผู้ริเริ่มเข้าชื่อกับภาคประชาชนนั้น สส.ของพรรคจะช่วยสนับสนุนเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ