เพื่อไทย นัดประชุม สส. หาข้อยุติ "พปชร-ปชป." ร่วมรัฐบาล??

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2024 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุม สส.พรรค ในช่วงบ่ายนี้ ซึ่งจะมีการหารือกันในประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ คือ การเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล นำโดยพรรคเพื่อไทย โดยที่ประชุม สส. จะพิจารณาถึงความชัดเจนในการยังร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

เนื่องจาก สส.หลายคนไม่สบายใจที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่แสดงความจริงใจในการเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากไม่ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ครั้ง คือ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี และล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แม้สส.ในพรรคพลังประชารัฐ จะให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย และร่วมกันทำงานทั้งในฝั่งของนิติบัญญัติ และฝั่งของบริหารเป็นอย่างดีมาโดยตลอดก็ตาม รวมถึงยังมีกระแสข่าวที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในการประชุมพรรค อาจมีการหารือถึงความจำเป็นในการพิจารณาประสานพรรคการเมืองอื่น เช่น พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมรัฐบาลเพิ่มหรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นที่มีความคิดเห็นแตกต่างหลากหลาย โดยจะเปิดพื้นที่ให้ สส.ได้แสดงความคิดเห็น และหาข้อยุติร่วมกัน มั่นใจว่าจะได้ข้อสรุปภายหลังประชุม สส.วันนี้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ