"ธนาธร" เมิน "ทักษิณ" ทวงแชมป์เลือกตั้งสมัยหน้า มั่นใจ "พรรคประชาชน" มาอันดับ 1

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2024 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศทวงแชมป์การเลือกตั้งสมัยหน้าว่า เป็นเรื่องของนายทักษิณ ตนคงไม่ไปก้าวก่ายอะไร แต่ทั้งนี้มั่นใจว่า "พรรคประชาชน" จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นพรรคอันดับ 1 ในการเลือกตั้งปี 2570 และได้ครองเสียงข้างมาก เพื่อจะให้พรรคประชาชน นำพาประเทศไทยไปสู่อนาคตข้างหน้า ที่ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย

ส่วนกรณีมีผู้ไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคเพื่อไทย อันเนื่องจากพฤติการณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายครอบงำพรรคนั้น นายธนาธร แสดงความไม่เห็นด้วยกับการขยายขอบเขตอำนาจที่เกินไปของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะสิ่งสำคัญคือควรทำให้พรรคการเมือง "เกิดง่าย" แต่ "ตายยาก" และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินอนาคต ว่าเขาต้องการ หรือไม่ต้องการพรรคไหนเข้ามาบริหารประเทศ

นายธนาธร ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล โดยกล่าวเพียงว่า เป็นอำนาจของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะเลือกร่วมกับพรรคใด และไม่เลือกร่วมกับพรรคใด เราไม่มีความเห็น และเชื่อว่าจะไม่ได้ทำให้เสถียรภาพของพรรคร่วมฝ่ายค้านลดลงไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ