"เพื่อไทย" มีมติขับ พปชร.เดินหน้าส่งเทียบเชิญ ปชป.-กลุ่ม "ธรรมนัส" เสริมเสถียรภาพรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday August 27, 2024 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ได้มีการนำข้อห่วงใยและความไม่สบายใจของสส.พรรคเพื่อไทยมาพูดคุยและมีความเห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่สามารถที่จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้ ส่วนเรื่องการทาบทามพรรคการเมืองไหนหรือกลุ่มใดเข้าร่วมรัฐบาลในอนาคตนั้น ขอให้เป็นขั้นตอนต่อไป

นายสรวงศ์ ยอมรับว่า ต้องมีการพูดคุยกันกับกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนเองในฐานะเลขาธิการพรรคที่จะต้องหาเสียงของรัฐบาลในสภาฯ ให้มากที่สุดเพื่อทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ โดยจะเริ่มเดินหน้าส่งเทียบเชิญพรรคต่างๆ เข้าร่วมรัฐบาลตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปทันที โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคระบุว่าต้องมีการเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการ และพรรคประชาธิปัตย์ก็คงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมกรรมการบริหารพรรคด้วย

ส่วนการจัดสรรโควต้าให้กับกลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส และ กลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกันและอำนาจการแต่งตั้งรัฐมนตรีเสนอชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

นายสรวงศ์ ยอมรับว่า ยังไม่ได้พูดคุยในกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวกับผู้ที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นรัฐมนตรีซึ่งอาจถูกร้องเรียนเรื่องมาตรฐานจริยธรรมในอนาคต เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี หากมีคนไปร้องก็เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายในการจะรับมือเรื่องร้องเรียนต่างๆ

"ขอวิงวอนเถอะครับ ให้มีการทำงานเกิดขึ้นและถ้าทำอะไรผิดก็ไปร้องเรียน ไม่อย่างนั้นประเทศมันเดินไม่ได้จริงๆ ก็ขอถือโอกาสนี้วิงวอนผู้ที่เป็นนักร้องทั้งหลายขอโอกาสให้ท่านนายกฯ ได้ทำงาน ให้รัฐบาลได้ทำงาน เพราะประเทศมันต้องเดินต่อจริงๆ ไม่อย่างนั้นมันไปไม่ได้จริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเวลาผ่านไปแต่ละวันคือความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งไทยและเทศ ก็ขอวิงวอนขอโอกาสในการทำงาน"นายสรวงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ