"เพื่อไทย" ส่งเทียบเชิญ "ประชาธิปัตย์" ร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday August 28, 2024 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้อำนวยการพรรค เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย ได้ส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้นำคณะเข้าส่งเทียบเชิญถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเชิญเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการ โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนรับ ที่รัฐสภา พร้อมระบุในหนังสือเชิญดังกล่าวระบุว่า ขอให้ส่งรายชื่อบุคคลที่เห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีส่งมายังพรรคเพื่อไทย ผ่านทางเลขาธิการพรรคโดยด่วนต่อไป

สำหรับขั้นตอนจากนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์จะเข่าสู่กระบวนการตามขั้นตอนข้อบังคับของพรรค ซึ่งได้นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) เวลา 17.00 น. จากนั้นจะมีการประชุมร่วม กก.บห. กับ สส. ในเวลา 17.30 น. โดยวาระการประชุมจะเป็นการพิจารณาการร่วมรัฐบาล และการเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการประชุมนานพอสมควร เพราะจะมีประเด็นที่ต้องพิจารณากัน และคงจะมีการเปิดรับฟังความเห็นกันอย่างกว้างขวาง

"พรุ่งนี้คงมีการหารือกันในประเด็นนี้ และขึ้นอยู่กับที่ประชุมจะมีใครหยิบยกประเด็นใดเพิ่มเติมอย่างไร ซึ่งต้องเคารพผู้ที่เป็นองค์ประชุมในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะมี 53 ท่าน กรรมการบริหาร 38 ท่าน และมี สส. 25 ท่าน มีส่วนหนึ่งซ้ำซ้อนกันคือ สส. ที่เป็นกรรมการบริหารด้วย 10 ท่าน" ผอ. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ