"เท้ง" เมิน ปชป. กลับลำร่วมรัฐบาล พร้อมทำหน้าที่ดีที่สุดปูทางเลือกตั้งปี 70

ข่าวการเมือง Wednesday August 28, 2024 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงการจับมือกันระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ว่า ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องที่ทั้ง 2 พรรคการเมืองไปพูดคุยกัน แต่สิ่งที่พรรคการเมืองจะต้องถูกตัดสินจากประชาชน คือ ในอดีตทำอย่างไรมา และปัจจุบันทำอย่างไร ซึ่งดีหรือไม่ดี ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกผลักออกมาเป็นฝ่ายค้านแล้วนั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า คงต้องทำหน้าที่เหมือนคุยกับพรรคอื่นตามปกติในสภาฯ เวลาอภิปรายมีการประชุมร่วมกับทุกพรรคอยู่แล้ว และคงไม่แตกต่างอะไรจากเดิม ช่วงการเลือกตั้ง เรายื่นมือเข้าไปจับว่าเราจะอยู่กับใครบ้าง แต่ครั้งนี้เราไม่ได้ยื่นมือไปหาเขา อาจจะถูกส่งมาหาอีกฝั่งฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้นเราเองก็คงทำอะไรไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ พรรคประชาชน เราขอทำหน้าที่แกนนำพรรคฝ่ายค้านให้เต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ในปี 70 ที่ระหว่างนี้ สนามเลือกตั้งท้องถิ่นก็เป็นสิ่งสำคัญ

"เชื่อว่าไม่กระทบพรรคประชาชน ใน 3 ปีหลังจากนี้ ขอทำหน้าที่ในตำแหน่งฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ และเตรียมความพร้อมที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งปี 70" หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ