"มาดามเดียร์" ซัดผู้บริหาร ปชป. จับมือร่วมรัฐบาล ทำลายศรัทธาพรรค

ข่าวการเมือง Thursday August 29, 2024 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีพรรคเพื่อไทย มีหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมเป็นรัฐบาลว่า การตัดสินใจของผู้บริหารพรรคชุดนี้ ไม่เพียงซ้ำเติม ทำลายวิกฤตศรัทธาของพรรคที่ชาวประชาธิปัตย์ในอดีตเพียรสร้างมาอย่างสิ้นเชิง หากแต่ คือการทำลายวิกฤตศรัทธาของการเมืองไทย ที่สุดท้ายนักการเมืองไม่อาจเป็นความหวัง การเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรม ให้นักการเมืองเข้ามาร่วมกันแสวงหาประโยชน์ของตนเอง

น.ส.วทันยา กล่าวว่า การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อ้างว่าคนรุ่นนี้ไม่รับมรดกความขัดแย้งของรุ่นก่อนหน้า ฟังดูเป็นการตัดตอนอย่างง่าย เพื่อให้ได้มาซึ่งความชอบธรรมในการขึ้นสู่อำนาจหรือไม่

ภาพความขัดแย้งที่ผู้บริหารชุดนี้เหมารวม คือ การทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลของพรรคประชาธิปัตย์อย่างเต็มกำลังมาทุกยุคทุกสมัย ไม่อ่อนข้อหรือล้มมวยเพื่อเห็นแก่อำนาจ และผลประโยชน์ต่างตอบแทน เพราะผู้แทนประชาชน คือ ตัวแทนประชาชนที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้เข้ามาทำหน้าที่เพื่อรักษาประโยชน์ของประชาชน

แม้ในตลอดกว่าช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ชนะการเลือกตั้ง การเมืองเผชิญความวุ่นวาย จนพรรคได้รับบทเรียนเหลือ สส. 25 คน แต่ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยสูญเสียเกียรติและความภาคภูมิใจ เพราะสมาชิกพรรคต่างตระหนักรู้ดีว่า การตัดสินใจของสมาชิกไม่ได้เกิดขึ้นจากการทำประโยชน์เพียงเพื่อคนไม่กี่คน หรือใครคนใดคนหนึ่ง การกอบกู้วิกฤตพรรคที่วันนี้พ่ายแพ้การเลือกตั้ง คือ การทำหน้าที่เพื่อประชาชนในฐานะฝ่ายค้าน ตรวจสอบถ่วงดุลอย่างสุดกำลังความสามารถ ไม่ใช่การสบช่องหาโอกาสเพื่อเข้าสู้อำนาจ โดยก้าวข้ามความรู้สึกประชาชนที่ยังคงให้ความไว้วางใจในพรรคประชาธิปัตย์

ดังนั้นผู้แทนประชาชนที่ดี จึงต้อง "กล้า?ยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง และกล้า?ต่อสู้กับความไม่ชอบธรรม เมื่อขัดแย้งกับประโยชน์ส่วนรวม" ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ ไม่ใช่การเข้ามาทำหน้าที่เพื่อสู้รบ หรือรักกับใคร เพราะการแบ่งผลประโยชน์ส่วนตนนั้นลงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ