"พิธา" ปลุกใจทีมงานลุยต่อถอดบทเรียน ปชน. พ่ายเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

ข่าวการเมือง Monday September 2, 2024 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กยอมรับกรณีผู้สมัครของพรรคประชาชน (ปชน.) แพ้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยจะถอดบทเรียนที่ได้จากการเลือกตั้งครั้งนี้ไปพัฒนาการทำงานในอนาคตและจะสู้ต่อไปอย่างไม่ท้อแท้โดยหวังว่าวันหนึ่งจะประสบความสำเร็จ

พร้อมกันนี้ได้แสดงความยินดีกับนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย ผู้สมัครหมายเลข 2 ชนะการเลือกตั้งวานนี้ด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 242,297 คะแนน ส่วนนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครจากพรรค ปชน. หมายเลข 1 ได้ 175,353 คะแนน ห่างกัน 66,944 คะแนน

ทั้งนี้ แกนนำพรรคประชาชน ประกอบด้วย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคฯ นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคฯ และ นายชัยรัตน์ ผู้สมัครฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังทราบผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ โดยนายชัยรัตน์ กล่าวว่า คะแนนที่ได้ในครั้งนี้เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งนายก อบจ.ในนามคณะก้าวหน้าเมื่อปี 63 ถือว่าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจาก 7 หมื่นกว่าคะแนน

แสดงว่าการทำงานในพื้นที่หลายปีที่ผ่านมาออกดอกผล ประชาชนเปิดใจให้พวกเรามากขึ้น และแสดงให้เห็นว่าผู้ที่เห็นด้วยกับนโยบายและความคิดของเรามีมากขึ้น แม้วันนี้อาจจะยังไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่จากวันพรุ่งนี้ไป ตนและพรรคฯ จะยังคงมุ่งมั่นทำงานในพื้นที่ ทำนโยบายพัฒนา จ.ราชบุรีให้ดีกว่าเดิมต่อไป และจะทำให้ประชาชนเปิดใจให้โอกาสเราในอนาคตให้มากขึ้น จนประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งในราชบุรีต่อไป

ขณะที่นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งเมื่อเทียบกับสมัยที่ลงในนามคณะก้าวหน้าได้คะแนนเพิ่มมาเท่าตัว สะท้อนให้เห็นว่าการรณรงค์อย่างแข็งขันและการทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น ทำให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่นมากขึ้น และมอบความไว้วางใจให้เรามากขึ้น พรรคฯ จะยังคงเดินหน้าทำงานผลักดันนโยบายต่าง ๆ ผ่านการเมืองในระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการทำหน้าที่ในสภาฯ ที่กำลังจะมีการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระ 2-3 การแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ และอีกหลายภารกิจ

ด้านนายศรายุทธิ์ กล่าวว่า พรรคฯ ได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้วตั้งแต่รับทราบการลาออกของอดีตนายก อบจ. ก็ได้ตัดสินใจส่งผู้สมัครลงในนามพรรคประชาชนก่อนการเลือกตั้ง 45 วัน คะแนนที่ได้มาจึงน่าพึงพอใจแล้ว แม้จะยังไม่ประสบผลสำเร็จ ต้องยอมรับว่าสนามการเมืองระดับชาติกับท้องถิ่นมีความแตกต่างกัน แม้เนื้อหาสาระไม่ต่างกัน ในสนามการเมืองระดับชาติความหวังของประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญ และประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ ขณะที่การเมืองท้องถิ่นต้องสร้างนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนให้เชื่อมั่นให้ได้ แต่เนื่องจากเวลาที่จำกัดจึงทำให้ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนไว้วางใจได้ ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนใจประชาชนให้มั่นใจและเชื่อมั่นต้องอาศัยเวลา

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ในพื้นที่อื่น ๆ พรรคฯ เตรียมทีมผู้สมัครมาตั้งแต่สมัยพรรคก้าวไกล โดยมี 5 จังหวัดที่ได้ประกาศเปิดตัวไปแล้ว และมีอีก 10-15 จังหวัดที่ยังอยู่ในกระบวนการ หลังจากนี้ไปในจังหวัดที่เหลือ พรรคฯ จะยังคงมุ่งมั่นเตรียมความพร้อม ทั้งการทำนโยบายให้ประชาชนยอมรับ และการทำให้ทีมงานมีความเข้มแข็งมากขึ้นเพื่อความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในสนามต่อไป โดยคาดว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีการเปิดตัวนายก อบจ.ที่จะส่งลงสมัครในนามพรรคฯ อย่างเป็นทางการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ