"ภูมิธรรม" คาดรัฐบาลใหม่เริ่มเดินเครื่องทำงานได้ 15 ก.ย.นี้

ข่าวการเมือง Monday September 2, 2024 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ใกล้จะเสร็จแล้ว อย่างที่ตนเคยเรียนไว้ว่าไม่เกินวันที่ 15 กันยายน ครม.ใหม่น่าจะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ แสดงว่าจะมีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ และโปรดเกล้าฯ ลงมา ตลอดจนถวายสัตย์ปฏิญาณตน รวมถึงแถลงนโยบายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายน ส่วนรายชื่อที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จแล้วส่งกลับมาให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เข้าใจว่าไม่มีปัญหาอะไร

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ไม่มีรายชื่อรัฐมนตรีคนใดที่มีความน่ากังวลเกี่ยวกับปัญหาจริยธรรม เพราะสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีและสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจสอบครบถ้วนแล้ว

"คณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ได้ตรวจสอบทั้งหมด ผมคิดว่าในรายละเอียดทั้งหมดที่ 2-3 คณะนี้ได้ดำเนินการเป็นสิ่งที่น่าพอใจแล้ว ในการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้ที่กฎหมายที่เราควบคุมอยู่ก็ดูผลอีกทีนึงครับ ยังไม่สะเด็ดน้ำ เดี๋ยวรอให้ชัดเจน จะทราบอีกทีเมื่อมีการโปรดเกล้าฯ ลงมา" นายภูมิธรรม กล่าว

ส่วนคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่ตรวจสอบครบถ้วนแล้วจะมีการเปลี่ยนตัวหรือไม่ ขอให้รอดูผลอีกที แต่โดยรวมเท่าที่ทราบส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่มีปัญหา และจะพยายามให้อยู่ในกรอบเวลาเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ