นายกฯ เผยลงนามครม.วันนี้ ยันลุยงานทันที รับ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เปลี่ยนรูปแบบ

ข่าวการเมือง Tuesday September 3, 2024 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คาดว่าจะลงนามในรายชื่อคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ส่วนขั้นตอนการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ จะต้องมีการประสานอีกครั้ง จริง ๆ แล้วคนที่เลือกมาหรือคนที่ไว้คงเดิมก็ตามก็เห็นศักยภาพอยู่แล้ว และรู้สึกว่าใครพร้อมทำงาน ซึ่งหลังจากที่ตนอยู่ในพรรคเพื่อไทยมาประมาณ 3 ปี จริง ๆ แล้วก็อยากชนะเหมือนที่ตอนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชนะมาได้เสียงถึง 377 เสียง จะได้ให้ทุกคนมีทุกตำแหน่ง แต่ก็ได้แค่ปริมาณหนึ่ง จึงต้องช่วยกัน ของพรรคอื่นก็มีด้วย ให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้มีทีมที่ดีมากๆ

เมื่อเข้ามาแล้วจะต้องทำงานทันที ไม่มีเวลาฮันนีมูน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "จริง ๆแล้วเข้ามาต่อจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี งานก็ดำเนินการต่อเนื่องอยู่แล้วก็ต้องทำต่อ โดยได้วางไทม์ไลน์ว่า เมื่อแถลงนโยบายเสร็จแล้ว เข้าไปจะทำอะไรก่อนหลังบ้าง คุยกับทีมไว้แล้ว เมื่อเข้ามาอาจมีหลายเรื่องให้ทำกลัวลืมว่าจะไม่ได้ติดตามงานไหนบ้าง"

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ยังเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลแน่นอน เพียงแต่ปรับรูปแบบ รายละเอียด อย่างที่เราบอกดิจิทัลวอลเล็ตมีแผนที่จะจ่ายเป็นเงินสดด้วย

ส่วนนโยบายกัญชาที่พรรคภูมิใจไทยแถลงจะเดินจะต่อ รัฐบาลจะมีจุดยืนอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รอให้มีการแถลงนโยบายรอไฟนอล ในสิ่งที่เราเขียนและเตรียมแถลงต่อรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ