"จุลพันธ์" เดินหน้าสานต่อนโยบายเศรษฐกิจ เตรียมคุยพรรรคร่วม "เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์"

ข่าวการเมือง Thursday September 5, 2024 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงทีมเศรษฐกิจรัฐบาล "แพทองธาร" ว่า เป็นส่วนผสมที่ลงตัว และโชคดีที่ได้ทำงานต่อเนื่องโดยจะช่วยผลักดันด้านเศรษฐกิจต่อไปได้ ในส่วนนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง มีความถนัดในเรื่องของตลาดทุน และภาพเอกชน ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ก็มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องวิชาการ

ส่วนนโยบายยังมีอีกหลายอย่างทั้งในเรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และในเรื่องอื่น ๆ เช่น กองทุนวายุภักษ์ Financial Hub และอีกหลายเรื่องที่ยังรออยู่ เรามีหน้าที่ต้องทำให้จบโดยเร็ว

ขณะที่เรื่อง เอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ไม่ใช่โจทย์ใหม่ เป็นสิ่งที่คิดและเริ่มต้นมาจากสภาฯ ที่มีการศึกษาผลกระทบต่าง ๆ และส่งมาให้ยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) และครม. จึงได้สั่งการให้ดำเนินการทำประชาพิจารณ์

สำหรับขณะนี้ได้มีการทำประชาพิจารณ์ตัวร่างพ.ร.บ. เสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีคนที่เห็นชอบกว่า 80% ทั้งหมดเป็นไปตามขั้นตอน โดยจะได้นำความคิดเห็นจากประชาพิจารณ์ที่เป็นประเด็นน่าสนใจไปปรับตามนั้น จากนั้นทุกพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการพูดคุยกัน ก่อนจะส่งร่างเข้าครม.พิจารณา และหากมีความเห็นตรงกันก็จะส่งให้คณะกรรมการกฤษฎีกา และส่งเข้าสภาผู้แทนราษฎร ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ