รอเช็คเสียงพรรคร่วมรัฐบาล โหวตร่าง พ.ร.บ.งบรายจ่าย ปี 68 ค่ำนี้

ข่าวการเมือง Thursday September 5, 2024 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระ 2 ที่ผ่านมาว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้านด้วยดี จะเห็นได้ว่าตลอดทั้ง 2 วันไม่มีการลุกประท้วงเลย ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบตามหน้าที่ คาดว่าวันนี้น่าจะลงมติได้ไม่เกิน 21.00 น.

ส่วนการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาล จะมีบางส่วนที่สวนทางมติจะเป็นปัญหาหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เราไม่ก้าวล่วงเป็นเอกสิทธิ์ของผู้แทน แต่มติพรรคเป็นเรื่องสำคัญ พรรคไหนมีมติอย่างไรก็ต้องทำตามนั้น ส่วนไหนที่เห็นด้วยครึ่งหนึ่ง เราก็ไม่ว่ากัน

"3 ทุ่มวันนี้ จะได้รู้ว่าใครของจริงของปลอม เตรียมปากกาเช็กรายชื่อ ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ถามว่าใครมาบ้างไม่มาบ้าง บางทีก็จำไม่ได้ ก็มีเรื่องติดขัดบ้าง เพราะมีพรรคที่มาใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องประสานใคร ยังไม่มีการตั้งเป็นวิป จึงใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวในการประสาน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอุปสรรค" นายวิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา จะต้องเตรียมองครักษ์พิทักษ์น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรรุนแรงเหมือนสมัยก่อน ตอนนี้ส่วนมากเป็นคนที่จบการศึกษาเก่ง ๆ ไม่ต้องไปเป็นองครักษ์อะไร ฝ่ายค้านมีหน้าที่ถาม ฝ่ายรัฐบาลก็มีหน้าที่ตอบ

"ผมเองเคยทำงานกับเขาในฐานะหัวหน้าพรรค ผมภาคภูมิใจมาก เพราะนั่งประชุมมา ท่านก็รู้ทุกเรื่อง สามารถตอบได้ชัดเจน ตรงไปตรงมา มีความคิดก้าวหน้าเพราะเป็นคนรุ่นใหม่" นายวิสุทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ