2 รมต.ภูมิใจไทย "ทรงศักดิ์-ซาบีดา" ยังปฎิบัติหน้าที่ไม่ได้ หลังติดโควิด-19

ข่าวการเมือง Friday September 6, 2024 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ระบุว่า ได้รับแจ้งว่ามีรัฐมนตรีของพรรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน คือ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ซึ่งตนได้ให้ไปตรวจซ้ำสองครั้ง ผลออกมายืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้จนกว่าจะเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ

นายอุทิน กล่าวว่า ตนจะทำงานแทนทั้งหมดไปก่อนในฐานะที่รับผิดชอบกระทรวงมหาดไทยอยู่แล้ว ส่วนการแบ่งงานจะดูตามความเหมาะสม คงไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมมาก

ส่วน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย จากพรรคเพื่อไทยนั้นจะรับผิดชอบงานที่นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต รมช.มหาดไทย เคยดูแลกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งคงไม่แตกต่างจากเดิม และในฐานะที่เป็น สส.กทม.ก็คงจะดูแล กทม. แต่ทั้งหมดต้องรอคำสั่งแต่งตั้ง และการแบ่งงานหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว

ขณะที่การแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา แต่คาดว่าตนจะได้ดูแลกระทรวงที่มีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยดูแลอยู่ ซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แบ่งงานเช่นกัน และตนยังไม่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี

สำหรับการแต่งตั้งตำแหน่งข้าราชการการเมืองในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ตนต้องปรับความคิดตัวเองเหมือนกันว่า เป็น มท.1 ภาคสอง เป็นรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ต้องดูให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน รัฐบาลมีเวลาไม่ถึง 3 ปีก็ต้องวางหน้าที่การงานให้เหมาะสม ส่วน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย ก็ทำงานได้ดี

"ทุกอย่างอย่าไปยึดติดของเดิม ไม่มีทางเป็นแบบเดิม 100% ต่อให้ของเดิมก็ต้องตั้งใหม่" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ