"อนุทิน" เดินหน้า "กัญชาเพื่อการแพทย์" ปรับท่าทีหนุน Entertainment Complex

ข่าวการเมือง Monday September 9, 2024 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี, น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงมหาดไทยเป็นวันแรก

โดยนายอนุทิน กล่าวถึงนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ และเอ็นเตอร์เทนเมนคอมเพล็กซ์ ว่า ในส่วนของนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ ต้องรอดูการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ได้ขอให้พิจารณาเรื่องการออกเป็น พ.ร.บ.กัญชาแล้ว ย้อนกลับไปในยุคที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และหลายฝ่ายได้ข้อสรุปว่าจะออกเป็น พ.ร.บ. ซึ่งเมื่อบทสรุปออกมาเป็นเช่นนี้ ก็ต้องไปทำให้ชัดเจนขึ้นว่าจะควบคุมอย่างไร และมีเนื้อหาเป็นแบบไหน

ส่วนจุดยืนเรื่องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องไปแก้กฎหมายบ้าง สิ่งใดก็ตาม ถ้าดีกับประชาชน เราสนับสนุนอยู่แล้ว เรื่องนี้น่าจะดึงเม็ดเงินเข้ามาในประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทย แต่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนไทยได้ประโยชน์สูงที่สุด เช่น การสร้างอาชีพ การใช้ของไทย มีเรื่องมากมายที่ต้องกลับไปดู เช่น การปรับโซนนิ่ง เป็นต้น

"ภูมิใจไทยขออย่างเดียว คนไทยได้ประโยชน์ เรายังไม่นึกถึงเรื่องบ่อน เรื่องคาสิโนในนั้น มันอาจจะมีห้างสรรพสินค้า มีศูนย์อาหาร มีสวนสนุก มีโชว์ ซึ่งจะเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว แล้วก็ขอให้มีส่วนช่วยในการกระจายความเจริญ ไปตั้งในพื้นที่ที่ต้องการแรงผลักดันทางเศรษฐกิจ แน่นอนว่าพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ถึงอย่างไรก็สนับสนุน แต่ขอให้ถูกต้องตามกฎหมาย ถูกต้องตามครรลองครองธรรม เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ