ประธานวิปฝ่ายค้านขอตรวจการบ้าน 1 ปีรัฐบาลหน้าเก่าแย้มมีทีเด็ดอภิปรายนโยบาย

ข่าวการเมือง Tuesday September 10, 2024 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒนสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการจัดสรรเวลาอภิปรายนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา 12-13 ก.ย.ว่า การอภิปรายของพรรคในฐานะฝ่ายค้านจะเน้นเป็นรายประเด็น โดยจะอภิปรายในภาพรวม ไม่ได้เจาะจงหรือให้ความสำคัญกับประเด็นใดเป็นพิเศษ เพราะต้องการอธิบายให้ครบถ้วนและลงรายละเอียดที่ชัดเจนว่ามีประเด็นใดที่ฝ่ายค้านข้องใจ ซึ่งจะให้เวลากับทุกประเด็น

"พรรคฝ่ายค้านอยากตรวจการบ้าน 1 ปีของรัฐบาล แม้จะเปลี่ยนตัวนายกฯ แต่ ครม.ไม่ได้เปลี่ยนแบบมีนัยสำคัญ ดังนั้นการตรวจการบ้าน 1 ปี และอีก 3 ปีต่อไปจะทำได้สำเร็จจริงหรือไม่เป็นประเด็นที่สำคัญ ส่วนไฮไลท์นั้นขอยังไม่บอกรายละเอียดตอนนี้" นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

สำหรับการประสานงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐได้ติดต่อประสานงานขอเวลามาแล้ว และทราบว่าได้ขอเวลาจากวิปรัฐบาลด้วย ทั้งวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านเห็นตรงกันว่าจะจัดสรรเวลาให้ฝั่งละ 15 นาที แต่ยังไม่ได้คุยกับพรรคพลังประชารัฐในการทำงานร่วมกันในฐานะฝ่ายค้าน

"ต่อให้มี 40 ที่นั่ง แต่หากนับเป็นฝ่ายค้าน เมื่อเช็คผลโหวตไม่ถึงครึ่ง ไม่ยุติธรรมกับฝ่ายค้านอื่น ๆ หากพรรคพลังประชารัฐไม่ชัดเจน ไม่สามารถให้มีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการได้ แต่พูดคุยประสานงานกันได้เป็นปกติ" นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

แท็ก รัฐสภา   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ