"ธรรมนัส" ปัดเอี่ยวคลิปเสียงหลุด เชื่อพปชร.ยังเลือดไหลไม่หยุด

ข่าวการเมือง Thursday September 12, 2024 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปัดไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปเสียงที่พาดพิงไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยขอไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ เพราะไม่ได้เข้าไปนานแล้วเลยไม่รู้ความเคลื่อนไหว

"ผมจะเอาคลิปเสียงมาจากไหน เพราะได้ออกมามานานแล้ว ซึ่งบางคลิปก็เพิ่งจะเกิดขึ้นสด ๆ ไม่เกี่ยวกับผม เพราะไม่มีความสามารถขนาดนั้น แต่ผมก็เคยเตือนในสมัยที่ยังอยู่พรรคแล้วว่า จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระวังโดนดักฟัง" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องนี้ต้องมีขบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่นเพราะเป็นเรื่องภายใน ใครจะสามารถเข้าไปถึงตรงนั้นได้ง่าย ๆ เพราะเสียงดังกล่าวไม่ใช่ AI จะเป็นไปได้อย่างไร อย่าพูดไปเรื่อย เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงที่พูดเอง ตนขอฝากไปถึงผู้ที่รัก พล.อ.ประวิตร เวลาจะบอกอะไรกับสังคม อย่าไปเบียดเบียน และทำให้ดูเหมือนว่าคนในสังคมเป็นคนโง่

ส่วนกรณีที่พรรค พปชร.ตั้งคณะกรรมการเพื่อมาตรวจสอบจริยธรรมกลุ่ม สส.ของตนนั้น ตนไม่ได้ใส่ใจ และไม่ส่งผลอะไรกับกลุ่มของตน ตนเคยบอกไปแล้วว่าอยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ซึ่งพวกตนรักที่จะออกมาโดยสันติ แต่ไม่ใช่ "สันติ พร้อมพัฒน์" และไม่สร้างปัญหากับใคร เมื่อ สส.กลุ่มของตน 20 คนออกมาโดยดีแล้ว แต่ก็ยังมาวุ่นวายก็ขอให้ระวังแล้วกัน

"มีหลายคนต้องไปขึ้นศาลจังหวัดนราธิวาส แม่ฮ่องสอน พะเยา และเชียงราย หากใครจะพูดอะไรก็ต้องระวัง เพราะผมได้ตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายให้กับพี่น้องทั้ง 20 คนไว้แล้ว ใครก็ตามวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่เป็นข้อเท็จจริงก็ต้องระวัง ไม่เช่นนั้นก็ต้องไปกินข้าวเย็นแม่ฮ่องสอน พะเยาและเชียงราย ขณะนี้ก็ได้ดำเนินการไปหลายคนแล้ว" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส พร้อมเปรยว่า อาจจะมีกลุ่มใหญ่ออกจากพรรคอีก แต่คงไม่ได้มาอยู่กับพวกตน เพราะกลุ่มของตนที่อยู่กันก็มีความสุขแล้ว แต่หากอยากมาอยู่ด้วยก็ต้องดูอุดมการณ์ทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ