เพื่อไทยเฮ! "บู้ จเด็ศ" คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เขต 1 รอบ 20 ปี

ข่าวการเมือง Monday September 16, 2024 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพื่อไทยเฮ!

ผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 เมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 ซึ่งเป็นผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่า นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย ได้ 37,209 คะแนน ชนะ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาชน ที่ได้ 30,640 คะแนน

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 139,094 คน แต่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 76,260 คน แยกเป็น บัตรดี 67,849 ใบ บัตรเสีย 1,108 ใบ และไม่ลงคะแนน 7,303 ใบ

ขณะที่เฟซบุ๊กของพรรคเพื่อไทย โพสต์ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรค ด้วยคะแนน 37,209 คะแนน มาเป็นอันดับ 1 (อย่างไม่เป็นทางการ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พิษณุโลกเขต 1 ช่วง 20 กว่าปีนี้ พรรคเพื่อไทยไม่เคยมี สส.พิษณุโลกเขต 1 เลย แต่วันนี้ประชาชนให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคได้คะแนนเป็นลำดับ 1 ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญให้กับรัฐบาล ให้นายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร

ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณของประชาชนในการให้การยอมรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ให้การยอมรับรัฐบาลและให้กำลังใจเพื่อให้พาประเทศไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ให้ประชาชน

ด้านนายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส. พิษณุโลก เขต 1 กล่าวว่า เมื่อขั้นตอนการเลือกตั้งเสร็จสิ้น จะรีบไปช่วยงานนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณชาวพิษณุโลกที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งกว่า 1 เดือนที่หาเสียง นายจเด็ศ ได้ก็ยืนยันมาตลอดว่าจะทำให้ดีที่สุด ดังนั้นอีก 3 ปีที่เหลือของรัฐบาลนี้ ตนมั่นใจว่านายจเด็ศ จะสามารถทำงานให้ชาวพิษณุโลกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ