บิ๊กอ้วน" มั่นใจปมตั้ง "ณัฐวุฒิ" ไม่ซ้ำรอย "เศรษฐา"

ข่าวการเมือง Wednesday October 9, 2024 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ไม่น่าจะเข้าข่ายความผิดในลักษณะเดียวกับที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้นายเรืองไกรก็มีสิทธิ์ร้อง แต่หากมีปัญหากระบวนการยุติธรรมก็ดำเนินการไป ถ้าไม่มีปัญหากระบวนการยุติธรรมก็ยกคำร้อง

กรณีนี้จะซ้ำรอยเหมือนกรณีของนายเศรษฐาที่รัฐบาลเคยแสดงความมั่นใจหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การแสดงความมั่นใจหรือไม่มั่นใจ ถ้าถามเราปฏิบัติก็มั่นใจ ไม่คิดว่าอะไรจะเป็นปัญหา ถ้าคิดว่าเป็นปัญหาคงไม่ทำ แต่ในปัจจุบันก็อยู่ที่กระบวนการยุติธรรม

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ได้มีการตรวจสอบข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อนที่จะมีการลงนามแต่งตั้ง การดำเนินการต้องดูให้ถูกต้องเหมาะสมทุกอย่างเต็มที่ ไม่มีความกังวล

ขณะนี้คือการระดมคนทุกส่วนทุกฝ่ายเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของประเทศที่มีวิกฤตหลายเรื่อง ไม่อยากให้เรื่องเหล่านี้ไปทำให้การพัฒนาบ้านเมืองเกิดสะดุดหยุดลง ต้องขอความกรุณาทำให้เกิดบรรยากาศที่ดี ช่วยกันเดินหน้าให้รัฐบาลทำงานได้ดีกว่า เพราะประชาชนก็รู้สึกแล้วว่าบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว อยากจะหลุดออกจากวิกฤตตรงนี้ให้เร็วที่สุด อยากให้ทุกคนยึดตรงนี้เป็นที่ตั้งแล้วทุกอย่างจะเบาลง

ส่วนกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า จะทำให้บรรยากาศการเมืองราบรื่นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายอนุทินว่าไปเจอกันเรื่องอะไร ตนไม่ได้รับรู้ด้วย รัฐบาลเดินหน้าทำงานอย่างเดียวไม่ได้คำนึงถึงอะไร ใครจะเจอกับใคร หรือไม่เจอกับใครก็ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล รัฐบาลมีหน้าที่ทำงานตามนโยบายอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ