"ชูศักดิ์" ปัด "ทักษิณ" ครอบงำเพื่อไทย เล็งสังคายนารธน.แก้ปมนักร้อง

ข่าวการเมือง Monday October 21, 2024 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ปล่อยให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำ ว่า เป็นเรื่องเก่าเรื่องดั้งเดิม ยืนยันว่าไม่ใช่การครอบงำ และได้เคยชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้แล้ว แต่หากเห็นว่ามีมูลก็ส่งคำร้องมา

"เรื่องครอบงำ ต้องเป็นเรื่องแทรกแซง สั่งการ จนคณะกรรมการบริหารจนบุคคลที่เกี่ยวข้องสมาชิกพรรค ไม่มีอิสระในการบริหาร ก็บอกไปแล้วว่า ใครจะมาสั่งการอะไรได้" นายชูศักดิ์ กล่าว

ส่วนทั้งนี้จะมีมาตรการทางกฎหมายอย่างไร เนื่องจากช่วงหลังมีนักร้องจำนวนมาก อาจจะมีมูลบ้างหรือไม่มีมูลบ้าง ควรจะให้มีหลักฐานชัดเจนมีความน่าเชื่อถือหรือไม่นั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการปรับแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายประกอบต่าง ๆ ทั้งหลาย ต้องสังคายนากันยกใหญ่

"ขณะนี้ก็มีกฎหมายอยู่แล้ว ร้องเท็จ ฟ้องเท็จ ก็ต้องรับผิดชอบ ต้องปรับกระบวนการทั้งหมด ถ้าไม่ปรับตรงนี้ก็ลำบาก เราจะสาละวนกันอยู่ในเรื่องแบบนี้ โดยหากท้ายที่สุด คดีถูกยกไป พรรคเพื่อไทยก็มีอำนาจที่จะฟ้องกลับได้ ซึ่งกฎหมายมีช่องทางให้อยู่แล้วเนื่องจากกลายเป็นประเด็นที่น่าเบื่อหน่ายของสังคม เหมือนที่เคยพูดว่า เดินหน้าไปไม่ได้สักที ต้องหยุดอยู่กับเรื่องอะไรไม่เป็นเรื่อง เราจะใช้เวลาบริหารประเทศบ้าง ก็จมปลักอยู่แบบนี้ ซึ่งต้องดูว่าองค์กรอิสระว่าอย่างไร" นายชูศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ