"อภิสิทธิ์-จำลอง"ไม่เห็นด้วย เสนอญัตติแก้รธน.ช่วงเปิดสภาฯสมัยวิสามัญ

ข่าวการเมือง Saturday May 17, 2008 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ขณะนี้ได้รับการประสานล่วงหน้าแล้วในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี แต่ยังไม่ได้รายละเอียดมากนัก และยังไม่ทราบว่าจะมีการยื่นญัตติแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ ในส่วนตัว มองว่า การยื่นญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน และไม่เหมาะสมในการยื่นญัตติในระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณ
ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า มีความจำเป็นที่จะต้องปรับรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ว่างลง เพราะจะทำให้การทำงานของรัฐบาลมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า ควรปรับรัฐมนตรีที่มีปัญหา และเป็นตัวสร้างเงื่อนไขที่ทำให้เกิดปัญหาขึ้นด้วย
ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ยืนยันว่า ส.ส. ในพรรคพลังประชาชน จะยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณประจำปี หรือไม่นั้น จะหารือกันก่อน ยืนยันว่า เป็นการใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย และไม่ห่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะคัดค้านและล่ารายชื่อถอดถอน
ด้านพล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในช่วงที่มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองมีความตึงเครียดมากยิ่งขึ้น และหากมีการยื่นญัตติจริงก็จะมีการล่ารายชื่อส.ส.ที่ร่วมลงชื่อ
พร้อมทั้งระบุว่า ขณะนี้มีเงื่อนไขหลายอย่างที่จะนำไปสู่การปฎิวัติได้ ดังนั้น ไม่ควรที่จะสร้างเงื่อนไขเพิ่มเติมที่จะนำไปสู่การปฎิวัติอีกครั้ง พร้อมเชื่อว่า ประเทศไทย สามารถเกิดการปฎิวัติได้ทุกเมื่อ เนื่องจาก องค์กรภาคประชาชนยังไม่เข้มแข็ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ