"สมัคร"โต้ทำ"ชิมไปบ่นไป"ไม่ผิดแค่รับจ้าง จะชี้แจงต่อ กกต.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Sunday May 18, 2008 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี โต้ดำเนินรายการ"ชิมไปบ่นไป" ไม่ผิดถึงขั้นเพิกถอนออกจากตำแหน่ง เป็นเพียงรับจ้างไม่ใช่ลูกจ้าง จะชี้แจงต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)วันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) ระบุมีกลุ่มคนพยายามจะทำให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ได้
"จะบอกให้ฟัง ผมเป็นนายกฯมา 3 เดือนผมก็ยังทำ ผมได้ถามฝ่ายกฎหมาย บอกว่าอย่างนี้เรียกว่ารับจ้าง เพราะฉะนั้นก็ทำได้ ....มาเลยครับ ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ ไปจัดการไปยื่น กกต.ซึ่ง กกต.กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ผมต้องชี้แจงให้ทราบไว้ก่อน ว่าผมได้ตรวจสอบมาด้านกฎหมาย ว่าผมไปรับจ้าง แต่ยังไงก็ตามเมื่อมาเล่นงานผมทันทีผมก็ไม่อยากมีเรื่อง ว่าเอารายการนี้เอานายกฯออกจากตำแหน่ง " นายสมัคร กล่าวผ่านรายการ"สนทนาประสาสมัคร"เช้านี้
ดังนั้นในสัปดาห์นี้จึงได้หยุดถ่ายทำรายการออกไปก่อน และวันพรุ่งนี้ จะนำหน้งสือไปขี้แจงต่อ กกต. และโดยหาก กกต.วินิจฉัยช้าก็อาจจะทำให้ออกอากาศรายการไม่ได้ โดยหากต้องลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะรายการดังกล่าวคงถือว่าตายน้ำตื้น
"จะเอารายการนี้มาฆ่ากันตำแหน่งนายก ก็พิจารณาดูละกัน ที่ผ่านมาก็หลุดรอดมา 4 รายการ แล้ว ก็พิจารณาดูว่าดุเดือดเลือดพล่านขนาดไหน แต่ว่าถ้าไม่สมควร ก็บอกมาผมก็จะได้ยุติการทำเสีย แต่ผมก็ยืนยันได้ว่าผมได้ตรวจสอบกับฝ่ายกฎหมายแล้วว่าทำได้ ผมจึงทำ ฉะนั้นผมรับจ้าง ไม่ใช่เป็นลูกจ้าง ก็จนได้ละครับ จะต้องเอานายสมัครออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ได้" นายสมัคร กล่าว
นายสมัครระบุว่า ตั้งแต่รับตำแหน่งนากยัฐมนตรี ก็มีกลุ่มบุคคลฯมีความพยายามจะให้ออกจากตำแหน่งให้ได้ ได้แก่ กรณีที่เป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี , การนำซีดีไปแจกระหว่างการหาเสียง เป็นต้น
ล่าสุดก็นำเรื่องไปร้องเรียนต่อ กกต.ว่า นายสมัครไปทำรายการ"ชิมไปบ่นไป"ผิดกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นลูกจ้างบริษัท ไม่ว่าจะเป็นลูกจ้างประจำ หรือลูกจ้างชั่วคราว รับเงินหรือไม่รับเงินก็ไม่ได้ ถือว่าผิดและต้องการเพิกถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ นายสมัคร เป็นผู้ดำเนินรายการ"ชิมไปบ่นไป"ช่วงเย็นทางช่อง 5 และ รายการ"ยกโขยง 6 โมงเช้า" ช่วงเช้าวันอาทิตย์ ทางช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ