"สมชาย"ยัน พปช.ไม่มีแผนล้ม"สมัคร"หลุดเก้าอี้นายกฯ/แก้ รธน.ทำตามขั้นตอน

ข่าวการเมือง Friday May 23, 2008 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ปฏิเสธข่าวพรรคพลังประชาชน(พปช.) มีแผนจะล้มนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินหน้าให้มีการแก้รัฐธรรมนูญปี 50 ก็ไม่ได้เป็นสาเหตุให้เกิดความขัดแย้งจนถึงขั้นให้นายกรัฐมนตรีต้องออกจากตำแหน่ง
"ในพรรคไม่มีหรอก ส่วนท่านชัย ชิดชอบ ท่านก็ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อบรรจุไปแล้วกลไกก็เป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีแผนล้มนายกฯ หรอก" รองนายกฯ และ รมว.ศึกษาธิการ กล่าว
นายสมชาย ยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงหรือก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน โดยรัฐบาลพยายามเดินหน้าตามขั้นตอนและเหตุผลที่ควรจะเป็น ขณะที่ผู้ออกมาคัดค้านล้วนแต่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองทั้งนั้น ดังนั้นจึงขอร้องให้ทุกฝ่ายใช้เหตุใช้ผลในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
ส่วนกรณีที่การบรรยายพิเศษของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาหมิ่นเบื้องสูงนั้น นายสมชาย กล่าวว่า กรณีนี้ไม่ได้สร้างปัญหาต่อการทำงานของรัฐบาล เพราะหากในท้ายสุดมีคำตัดสินของศาลออกมาว่าผิดจริง รัฐบาลก็ต้องตั้งรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทนนายจักรภพ แต่ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจและคิดว่าต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ