ปชป.ค้านแนวคิดออกพ.ร.ก.ลงประชามติแก้รธน. ดักคอทำแค่ลดขัดแย้งในพปช.

ข่าวการเมือง Saturday May 24, 2008 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทิวา เงินยวง กรรมการศึกษาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ค้านแนวคิดของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่เสนอให้ออก พ.ร.ก.การลงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเห็นว่าเจตนารมณ์ของกฎหมายกำหนดให้การออก พ.ร.ก.ต้องเป็นไปเพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของประเทศในยามวิกฤติเท่านั้น   
แต่ปัญหาที่มีอยู่ขณะนี้เป็นเพียงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชาชน(พปช.) ดังนั้นกระบวนการออก พ.ร.ก.ดังกล่าวจะถือเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญและส่งผลให้มีปัญหาอื่นตามมาอีกมาก อีกทั้งหากมีการบรรจุเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ประชาชนลงมติไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำให้สังคมเกิดความสับสน
นายทิวา ขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนแนวคิดในการออก พ.ร.ก.การลงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเห็นว่ารัฐบาลควรนำงบประมาณที่จะต้องใช้ไปกับการจัดทำประชามติถึง 2,000 ล้านบาท มาใช้กับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนในขณะนี้จะเหมาะสมกว่า
พร้อมกันนี้ยังเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกระแสข่าวการล๊อบบี้หรือข่มขู่ให้ ส.ส.และ ส.ว.ถอนชื่อจากการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐสภา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ