พันธมิตรฯ นัดคืนนี้สามทุ่มเคลื่อนพลไปปักหลักชุมนุมต่อเนื่องที่ทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Sunday May 25, 2008 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนมวลชนจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่เป็นสถานที่นัดชุมนุมเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาไปปักหลักชุมนุมต่อเนื่องยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 21.00 น.
"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีมติที่จะเคลื่อนมวลชนในคืนนี้เวลา 21.00 น.เพื่อเดินทางไปหน้าทำเนียบรัฐบาลและปักหลักพักค้างอย่างต่อเนื่อง" แถลงการณ์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ฉบับที่ 10 ระบุ
แถลงการณ์ฯ ระบุว่า การปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องและกดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แสดงความรับผิดชอบกรณีที่มุ่งล้มล้างรัฐธรรมนูญเพื่อฟอกความผิดของคนในระบอบทักษิณจนเป็นภัยคุกคามต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตลอดจนความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินจนเกิดภาวะวิกฤติเศรษฐกิจจนประชาชนเดือดร้อนไปทั่วประเทศ
แถลงการณ์ฯ ยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ด้วยความสงบ อหิงสา และปราศจากอาวุธ แม้จะถูกกลุ่มคนที่ฝ่ายรัฐบาลจ้างวานให้มายั่วยุ ขว้างปาสิ่งของ และทำร้าย
โดยกลุ่มพันธมิตรฯ มุ่งคัดค้านการทำงานของรัฐบาลที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อวิกฤติการณ์ของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อีกทั้งจงใจและตั้งใจล้มล้างรัฐธรรมนูญที่มาจากการลงประชามติประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศกว่า 14.7 ล้านเสียง
และในวันพรุ่งนี้(26 พ.ค.) เวลา 07.00 น.กลุ่มพันธมิตรฯ จะเคลื่อนมวลชนต่อไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือแจ้งความจำนงต่อประธานวุฒิสภาในการถอดถอนสมาชิกรัฐสภาที่ยื่นญัตติขอแก้รัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ