พันธมิตรฯ นับร้อยปักหลักต่อรอยื่นหนังสือ/ผบ.ทบ.ระบุทุกฝ่ายไม่สบายใจ

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม็อบพันธมิตรฯ หลายร้อยคนยังปักหลักชุมนุมที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ โดยเตรียมส่งแกนนำเป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา ในเวลา 9.00 น.วันนี้ เพื่อเสนอขอถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.ที่เสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะที่ ผบ.ทบ.เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมการชุมนุมได้ ส่วน"หมอเลี้ยบ"มองไม่กระทบเศรษฐกิจ

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงรวมตัวอยู่ที่บริเวณถนนราชดำเนินนอก หน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ โดยได้กางเต็นท์หลายหลังใช้เป็นโรงครัว ขณะที่เวทีปราศรัยยังคงมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้สร้างความไม่สบายใจต่อทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงและบานปลายได้ แต่เพื่อความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็จะต้องเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นด้วย พร้อมกันนั้นฝ่ายกองทัพก็จะติตดามการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมและได้มีการประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลตลอด

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง คาดว่า การชุมนุมครั้งนี้จะไม่บานปลายเนื่องจากปัจจัยไม่ได้ซับซ้อนเหมือนในอดีต และเป็นเพียงวิวาทะทางการเมืองเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำความเข้าใจกับนักลงทุนต่างชาติได้ และเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ