นายกฯ ยังไม่คิดใช้ กม.ความมั่นคงบุกจับแกนนำฯ/ทูต 3 ชาติห่วงเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday May 26, 2008 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่เคยมีแนวคิดที่จะนำ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาบังคับใช้เพื่อจับกุมตัวแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญฉบับปี 50 โดยรัฐบาลมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมอย่างเต็มที่
"ผมยังไม่ได้คิด ตำรวจจะดูแลเรื่องนี้ ผมไม่อยากให้ใครมาชี้หน้าว่าผมเป็นเผด็จการ" นายสมัคร กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพันธมิตรฯ ออกมาระบุว่ารัฐบาลกำลังเตรียมนำกฎหมายความมั่นคงมาใช้ในการจับกุมแกนนำทั้ง 5 คน
อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายคงต้องยอมรับว่าการชุมนุมครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น โดยเฉพาะในสายตานักลงทุนต่างชาติ ซึ่งในระหว่างที่ประชุมทูตต่างประเทศในวันนี้มีทูตอย่างน้อยจาก 3 ประเทศสอบถามถึงสถานการณ์การชุมนุมด้วยความเป็นห่วง โดยเฉพาะเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีการปะทะกันเมื่อวานนี้ ซึ่งอาจจะกระทบกับกรณีที่นักลงทุนในประเทศกลุ่มดังกล่าวที่มีแผนจะเข้ามาลงทุนในไทย
"ผมเสียใจที่ได้ยินท่านทูตอย่างน้อย 3 ประเทศบอกว่าอยากมาลงทุนในสัปดาห์หน้า แต่ไม่รู้ว่าจะมาลงทุนอีกหรือเปล่า" นายสมัคร กล่าวภายหลังการประชุมที่กระทรวงการต่างประเทศวันนี้
นายสมัคร กล่าวยืนยันว่า จะเดินหน้าจัดทำประชามติการแก้รัฐธรรมนูญ โดยอยากจะให้ประชาชนและกลุ่มพันธมิตรฯ รอผลการทำประชามติที่จะใช้เวลาประมาณ 45 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ