"หมอเหวง"ยื่นหนังสือหนุน นายกฯ ทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญลดขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Tuesday May 27, 2008 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.เหวง โตจิราการ ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรับธรรมนูญปี 50 ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงการสนับสนุนการลงประชามติต่อการแก้ไำขรัฐธรรมปี 50 เพื่อลดสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองและปิดช่องที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะอาศัยสถานการณ์นำไปสู่ความวุ่นวายทางการเมือง
"เราขอสนับสนุนความเห็นของนายกรัฐมนตรีเต็มที่และเพื่อให้ความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบันได้มีข้อยุติที่สร้างสรรค์ด้วยสันติวิธี และหยุดยั้งโอกาสที่พันธมิตรฯจะปลุกปั้่นสถานการณ์อันจะนำไปสู่ความยุ่้งเหยิงทางการเมืองหรือการรัฐประหารได้ในที่สุด"นพ.เหวง กล่าว
ทั้งนี้ การทำประชามติถือเป็นหัวใจสำคัญตามครรลองประชาธิปไตย แม้บางฝ่ายจะอ้างว่าไม่มี พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญเรื่องการประชามติ แต่รัฐบาลสามารถออกเป็นพระราชกำหนดหรือพระราชกฤษฎีกาได้ภายในเวลาอันสมควร ทำให้เห็นว่ารัฐบาลยึดมั่นแนวทางประชาธิปไตยในการแก้ไขปัญหาของประเทศ
นพ.เหวง ระบุด้วยว่า ทหารและกองทัพจะต้องมีความเป็นประชาะธิปไตยด้วยเช่นกััน แต่ขณะนี้พบว่ามี 2 นายทหารที่ไม่เข้าข้างประชาธิปไตย คือ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม และ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม ดังนั้นจึงขอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม ช่้วยพิจารณาการกระทำของนายทหาร 2 นายนี้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ