โฆษก"ทักษิณ"ยันพร้อมสู้ป้องทรัพย์สิน 7.6หมื่นลบ.หลังคตส.จ้องอายัดเพิ่ม

ข่าวการเมือง Tuesday May 27, 2008 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมจะพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาลเกี่ยวกับที่มาทรัพย์สินที่ได้มาก่อนที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีมติเสนอให้อัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินกว่า 76,000 ล้านบาท 
"มันเป็นทรัพย์สินแต่เดิมที่มีอยู่ ต่อมามีการโอนอะไรกันก็ทรัพย์สินก้อนเดียวกัน ในส่วนเฉพาะที่เกี่ยวกับลูกท่าน ไม่ใช่หุ้นใหม่ ไม่ได้เป็นการหาหุ้นใหม่อะไร" นายพงศ์เทพ กล่าวก่อนเดินทางร่วมคณะของอดีตนายกรัฐมนตรีไปประประชุมเกี่ยวกับการลงทุนในภูมิภาคที่ประเทศอินโดนีเซีย
วานนี้ คตส.มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เสนออัยการสูงสุดส่งฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ กระทำการเอื้อประโยชน์ให้แก่ธุรกิจของตัวเองและพวกพ้อง ทำให้มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากหรือได้ทรัพย์สินมาโดยไม่สมควร สืบเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ อันเป็นการร่ำรวยผิดปกติ
นายพงศ์เทพ ยังชี้แจงถึงโครงการลงทุนสร้างเมืองใหม่ที่เกาะกง ประเทศกัมพูชา ว่า ไม่ใช่โครงการลงทุนของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้เชิญชวนให้นักธุรกิจเข้าไปลงทุน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ