"อภิสิทธิ์"วิพากษ์ 99 วันรัฐบาล"สมัคร"เหลว นำชาติเข้าสู่กับดักการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday May 29, 2008 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุการทำงานของรัฐบาลในช่วงเวลาที่ผ่านมาทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสไปโดยเปล่าประโยชน์ พร้อมทั้งเสนอให้รัฐบาลนำแนวทางของ"นโยบาย 99 วันทำได้จริง"ที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้ในการหาเสียงเพื่อให้การทำงานเป็นรูปธรรมมากขึ้น 
"ผมคิดว่า 99 วันของการบริหารงานภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นอกจากจะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสแล้ว ยังกำลังนำพาประเทศชาติตกเข้าสู่กับดักทางการเมืองที่รัฐเป็นผู้สร้างขึ้นเพื่อคนเพียงคนเดียว" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวในการแถลงข่าวในหัวข้อ "99 วันเวลาที่เสียไปกับโอกาสที่รออยู่"
หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า สิ่งที่เชื่อว่าจะได้เห็นเป็นรูปธรรมในนโยบาย 99 วัน ได้แก่ เรียนฟรี 15 ปี ซึ่งจะเริ่มทันทีในปีการศึกษา 51, การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเรื่องค่าครองชีพด้านพลังงาน, การจัดตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียงที่ใช้งบประมาณไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ใช่การแจกเงิน และการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้
"ผมอยากให้นายกรัฐมนตรีใจกว้างรับฟังข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไม่ให้ประเทศชาติต้องเสียโอกาสมากไปกว่านี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลแปรวิกฤต 4 เรื่องให้เป็นโอกาสของประเทศ ได้แก่ วิกฤติอาหาร พลังงาน ค่าครองชีพ และความเชื่อมั่น โดยปรับนโยบายให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาในปัจจุบัน เพราะไทยเป็น 1 ใน 6 ประเทศที่สามารถผลิตอาหารได้มากกว่าการบริโภคภายใน ตลอดจนมีศักยภาพในการปลูกพืชพลังงานได้ และรัฐบาลควรเร่งการลงทุนเรื่องระบบน้ำและโลจิสติกส์ โครงการสะพานเศรษฐกิจ
"ผมคิดว่ายังไม่สายเกินไปที่นายกรัฐมนตรีจะทบทวนแนวทางการบริหาร และเดินหน้าสู่การบริหารงานที่ถูกต้องเพื่อพิสูจน์ว่าท่านคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า หากรัฐบาลตัดสินใจหยุดชนวนความขัดแย้งต่างๆ ทางการเมือง และจัดให้มีเวทีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ตนเองพร้อมที่จะนำบุคลาการของพรรคไปร่วมสนับสนุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ