พปช.นัดประชุม ส.ส. ถกปัญหายื่นญัตติแก้ไขรธน.-ม็อบพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Thursday May 29, 2008 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า การประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้(30 พ.ค.) มีวาระเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นหลัก เพื่อให้ฝ่ายที่ยื่นญัตติได้มาแสดงเหตุผลและพรรคจะได้ทราบท่าทีของบรรดา ส.ส. เพราะที่ผ่านมาพรรคยังไม่เคยพูดคุยเรื่องนี้อย่างชัดเจน แต่จะได้มติอย่างไรคงต้องรอผลการประชุมออกมาก่อน ส่วนเรื่องการทำประชามติก็อาจหยิบยกขึ้นมาพูดคุยว่าควรจะทำอย่างไร เมื่อไร ตั้งคำถามแบบไหน  
นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า การที่ ส.ส.ภาคอีสาน 8 คนของพรรคขอถอนชื่อออกจากการยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ที่สามารถทำได้ พรรคไม่ได้ห้าม แต่ยืนยันว่าส.ส.ส่วนใหญ่จะไม่ถอนญัตติออกมาอย่างที่กลุ่มพันธมิตรเรียกร้องแน่นอน เพราะถือว่าได้ทำตามขั้นตอนของสภา ดังนั้นควรตัดสินกันในขั้นตอนการลงประชามติว่าประชาชนต้องการให้แก้ไขหรือไม่แก้ไข
ส่วนการประชุมวันพรุ่งนี้ พรรคจะมีการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ทางการเมือง โดยอาจหยิบยกเรื่องดังกล่าวรวมทั้งประเด็นของนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และท่าทีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้าหารือในที่ประชุมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ