พปช.ถอยตั้งหลัก ขอฟังเสียงประชามติก่อนตัดสินใจเดินหน้าแก้ รธน.

ข่าวการเมือง Friday May 30, 2008 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ส.ส.พรรคพลังประชาชน(พปช.)ประสานเสียงขอรอดูผลการทำประชามติเพื่อรับฟังความเห็นประชาชนเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญก่อนที่ตัดสินใจดำเนินการต่อไป หลังจากสมาชิกรัฐสภาทยอยถอนชื่อสนับสนุนการเสนอญัตติขอแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 จนส่งผลให้ญัตติต้องตกไป
"เรื่องรัฐธรรมนูญจะแก้หรือไม่แก้ จะถอนหรือไม่ถอนต้องฟังประชามติก่อน คำตอบจะเดินหน้าทำต่อหรือไม่อยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง" นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรค พปช.กล่าว
ส่วนกรณีนายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรค พปช.จะยื่นญัตติเข้าสภาไปใหม่นั้น นายสุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ คงไม่ไปคัดค้าน แต่ต้องรอให้มีการทำประชามติก่อน
ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ พรรค พปช.กล่าวว่า สาเหตุที่มีสมาชิกขอถอนชื่อเพราะเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานอัยการสูงสุดให้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจขัดขวางการทำหน้าที่ของ ส.ส.และ ส.ว.ในรัฐสภา ซึ่งหากเป็นความผิดก็อาจเสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อขอให้ยุบพรรคได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ