ส.อ.ท.ชี้การเมืองกระทบตลาดหุ้น-ท่องเที่ยว ห่วงรัฐสลายม็อบบานปลายรุนแรง

ข่าวการเมือง Monday June 2, 2008 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ชี้สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งยืดเยื้อต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นและการท่องเที่ยว
"หากการชุมนุมยืดเยื้อออกไปจะส่งผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นเพราะสถานการณ์ยังไม่มีความชัดเจน และอาจทำให้นักท่องเที่ยวชะลอเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพราะกังวลถึงความปลอดภัย" นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธาน ส.อ.ท.กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการลงทุนภาคอุตสาหกรรมคงไม่ได้ผลกระทบมากนัก เนื่องจากตัวเลขการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่การบริโภคภายในประเทศอาจชะลอตัวลงเนื่องจากปัญหาราคาน้ำมันแพงและการเมืองที่ยังมีความผันผวน
นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นห่วงว่าจะเกิดความรุนแรงหลังจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาประกาศจะเคลื่อนย้านกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร
นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงติดตามประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญที่ยังไม่มีความชัดเจน เพราะถึงแม้ญัตติที่ขอเสนอแก้รัฐธรรมนูญจะตกไปแล้ว แต่ยังมีความพยายามของ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ที่เตรียมรวบรวมรายชื่อเพื่อเสนอญัตติเข้าไปใหม่ ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองมากยิ่งขึ้นไปอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ