"สมศักดิ์"ระบุพรรคชาติไทยยังไม่ได้หารือเรื่องถอนตัวจากร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday June 3, 2008 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้มีการหารือเกี่ยวกับการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล อย่างที่มีกระแสข่าวออกมาในขณะนี้จากความไม่พอใจบทบาทของพรรคพลังประชาชน 
"ขณะนี้ยังไม่มีการหารือถึงการถอนตัวจากรัฐบาล ยังอยู่ระหว่างปิดสมัยประชุมสภาฯ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ต้องได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมพรรคก่อน" นายสมศักดิ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ยอมรับว่านายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยห่วงใยสถานการณ์การชุมนุม แต่ก็เริ่มสบายใจมากขึ้นเล้กน้อย หลังจากเห็นว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปบ้างแล้ว
รวมทั้ง ขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรได้เกิดความร่วมมือของฝ่ายค้านและรัฐบาลในการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดี
ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนยังมีความพยายามจะยื่นญัตติเสนอขอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเอกสิทธิที่ส.ส.จะสามารถดำเนินการได้ และถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ความเห็นอาจจะไม่ตรงกันบ้าง แต่ในที่สุดสภาฯจะเป็นผู้ตัดสิน
ขณะที่นายบรรหาร พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.สุพรรณบุรี บุตรชาย และส.ส.พรรคชาติไทย 26 คนออกเดินทางไปยังฮ่องกงในช่วงเช้าวันนี้ โดยนายบรรหารปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อถึงกรณีการทบทวนท่าทีการร่วมรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ