เครือข่ายปชต.เตือนรัฐอย่าใช้ความรุนแรง รณรงค์สวมเสื้อขาวสนับสนุน

ข่าวการเมือง Tuesday June 3, 2008 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.เธียรขวัญ พงศ์ปรีชา โฆษกเครือข่ายประชาธิปไตยเห็นต่างกันได้แต่อย่าใช้ความรุนแรง พร้อมสมาชิกเครือข่ายได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พร้อมเสนอ 4 ข้อเรียกร้องเพื่อให้รัฐบาลไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
สำหรับข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ ประกอบด้วย อย่าเห็นผู้ชุมนุมเป็นฝ่ายตรงข้าม แต่ให้มองว่าเป็นประชาชนที่ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย, อย่าเข้าสลายการชุมนุม แต่ต้องเคารพสิทธิของผู้ชุมนุม, อย่าใช้กองกำลังติดอาวุธมาควบคุมการชุมนุม โดยขอว่าตำรวจที่ควบคุมการชุมนุมต้องไม่พกอาวุธปืน และสุดท้ายอย่าใช้ถ้อยคำที่ยั่วยุเหมือนเมื่อวันที่ 31 พ.ค.51 อันจะนำไปสู่ความรุนแรงได้
ทั้งนี้ เครือข่ายประชาธิปไตยฯ เห็นว่า ประเทศไทยต้องประสบปัญหาความขัดแย้งจากรัฐธรรมนูญที่นำไปสู่เหตุการณ์นองเลือดมาแล้วในอดีต จึงไม่ควรที่จะเสียเลือดเนื้ออีกต่อไป ดังนั้น การที่รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองจะต้องยึดกติกาที่ไม่ใช้ความรุนแรงหรือสร้างชนวนอันจะทำให้เกิดการเผชิญหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่จะส่งผลให้เกิดความสูญเสียมาถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ดี พรุ่งนี้เวลา 12.00 น. ทางเครือข่ายประชาธิปไตยฯ จะไปรณรงค์ในย่าน ถ.สีลม โดยได้เชิญชวนให้ประชาชนที่เห็นด้วยกับการไม่ใช้ความรุนแรงช่วยกันรณรงค์โดยการร่วมใส่เสื้อสีขาวด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ