เลือกตั้งสหรัฐ 08: "แมคเคน"รับ"โอบามา"เป็นคูแข่งที่น่าเกรงขามในศึกเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 4, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจอห์น แมคเคน ผู้แทนพรรครีพับลิกันยอมรับว่า นายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ที่ได้รับคะแนนดิลิเกทเพียงพอที่จะได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐนั้น เป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขาม และยังได้ชื่นชมนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดียวกันกับนายโอบามา แถมยังได้วิจารณ์ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช
แมคเคยกล่าวปราศรัยที่หลุยส์เซียนา ว่า โอบามาจะเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขาม และการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.นี้จะเป็นการเลือกตั้งที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าใครได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ สหรัฐก็จะพบกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกการเปลี่ยนแปลงที่ถูกต้องหรือผิดพลาด ทางเลือกระหว่างการเดินไปข้างหน้าหรือถอยหลัง
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายแมคเคน ซึ่งเป็นวุฒิสมาชิกรัฐอริโซนากล่าวว่า นางคลินตันเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างมากทั้งในระหว่างการรณรงค์หาเสียงหรือการทำหน้าที่ในวุฒิสภา และระบุว่าสื่อมวลชนมักจะมองข้ามการกล่าวแสดงความคิดเห็นที่กินใจของเธอในประเด็นเรื่องความกังวลและความผันของชาวอเมริกัน คลินตันสมควรที่จะได้รับการชื่นชมมากกว่านี้ และผมก็รู้สึกภูมิใจที่จะมีเธอเป็นเพื่อนคนหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ