"สุริยะใส"โต้ มท.1 ไม่จมอยู่กับการเมืองแบบเก่า ยันชุมนุมต่อหวังกดดัน

ข่าวการเมือง Wednesday June 4, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาตอบโต้ รมว.มหาดไทย ที่ท้าทายให้ตั้งพรรคการเมืองเพื่อต่อสู้ในสนามเลือกตั้งว่าเป็นเรื่องของนักการเมืองที่ยังจมอยู่กับการเมืองในรูปแบบเดิมๆ พร้อมยืนยันเงื่อนไขการชุมนุมขณะนี้มาจากความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล
"ขณะนี้ไปไกลมากแล้ว ไม่ได้เป็นเรื่องเฉพาะของนักการเมืองในสภาฯ แล้ว การเมืองภาคประชาชนเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องเรียนรู้และเท่าทันว่าเป็นพัฒนาการทางการเมืองของประชาชน คำพูดเช่นนี้ดูถูกความคิดอ่านของประชาชนที่เห็นต่างจากพรรคการเมือง กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีจุดมุ่งหมายที่จะแปรสภาพเป็นพรรคพันธมิตรเพื่อแย่งตำแหน่งใคร แต่เราต้องการบอกว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้" นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้
นายสุริยะใส กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะไม่ย้ายสถานที่ชุมนุมจากบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ไปที่อื่น ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคงไม่เรียกว่าเป็นการชุมนุม เพราะการชุมนุมทางการเมืองต้องหวังผลกดดันทางการเมือง ส่วนจะมีการยุบสภาหรือลาออกฯ นั้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องตัดสินใจเอง
ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ แต่ปัญหาไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว โดยช่วงบ่ายวันนี้จะหารือกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกครั้งว่าจะเปิดเส้นทางได้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ