โฆษกรัฐบาลยันนายกฯ ไม่ลาออก/แย้มเตรียมไม้แข็งไว้จัดการกลุ่มพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Thursday June 5, 2008 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่คิดที่จะถอดใจลาออกจากตำแหน่ง หรือประกาศยุบสภา และปฏิเสธกระแสข่าวที่รัฐบาลจะทำปฏิบัติตัวเองเหมือนสมัยจอมพลถนอม กิติขจร โดยมองว่าหมดสมัยแล้ว และเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้น
"ข่าวว่านายกฯ จะถอดใจไม่มี ไม่ลาออก ไม่ถอดใจ ท่านพูดตลอด ทุกๆ ครั้งที่เจอกัน พูดทุกครั้งที่ใครพูดถึงเรื่องนี้" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังระบุรัฐบาลจะไม่ยอมให้กลุ่มพันธมิตรฯ ทำอะไรตามอำเภอใจ โดยรัฐบาลเตรียมมาตรการที่จะจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ไว้แล้วหากการเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ
"การชุมนุมรัฐบาลไม่ว่า แต่ขอให้ย้ายที่ จะจัดเป็นประเทศอิสระบนถนนราชดำเนิน อันนี้ทางรัฐบาลยอมไม่ได้ คงมีมาตรการแก้ไขเรื่องนี้...หากเจรจาไม่เป็นผล รัฐบาลเตรียมมาตรการตามกฎหมายที่ไม่รุนแรงไว้เรียบร้อยแล้ว...ถ้าตำรวจยกถงขาวเมื่อไร เดี่ยวว่ากันอีกที" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ กล่าว
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่นว่าได้มีการยกเลิกทัวร์จากญี่ปุ่นที่จะมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วไม่ต่ำกว่า 80% รวมทั้งเอกอัครราชทูตออสเตรเลียได้บอกว่ามีบริษัทยักษ์ใหญ่กว่า 4 บริษัท ได้ระงับการเข้ามาเจรจาการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าเป็นหมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ