พันธมิตรฯ เดินยุทธศาสตร์ดาวกระจายบุก ก.ล.ต.-ดีเอสไอ ทวงถามคดี"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Friday June 6, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ช่วงเช้านี้กลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ดาวกระจาย โดยเริ่มจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทในเครือ บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) และคดีทุจริตอื่นๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
นายสุริยะใส กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าในวันนี้หรือพรุ่งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ อาจจะมีการเคลื่อนขบวนจากบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปที่ใด โดยต้องหารือในที่ประชุมแกนนำอีกครั้ง และมีความเป็นไปได้ว่ายุทธศาสตร์ดาวกระจายอาจจะมีการเคลื่อนการชุมนุมมายังทำเนียบรัฐบาล แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วช้าและการอธิบายชี้แจงประเด็นต่างๆ ของรัฐบาลว่าจะมีความชัดเจนมากน้อยเพียงใด
ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายโดยการจัดกลุ่มอาสาสมัครราว 100-200 คน เดินทางไปให้กำลังใจแก่หน่วยงานต่างๆ และติดตามทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเริ่มดำเนินการตามยุทธศาสตร์ดังกล่าวเมื่อวานนี้(5 มิ.ย.) โดยเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด และกระทรวงมหาดไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ