"จำลอง"เผยพรุ่งนี้รู้ชัดพันธมิตรฯ ปักหลักที่เดิมหรือย้ายไปหน้าทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Friday June 6, 2008 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยช่วงเย็นวันนี้แกนนำฯ จะมีการประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนหาข้อสรุปว่าจะมีการเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ โดยต้องได้รับความเห็นชอบจากแกนนำทั้ง 5 ในที่ประชุมก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้(7 มิ.ย.) 
สำหรับการจัดกิจกรรมตามแผนยุทธศาสตร์ดาวกระจายนั้นจะปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งมีประชาชนที่เห็นด้วยร่วมสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นเกิดจากการสร้างปัญหาของรัฐบาล
พล.ต.จำลอง กล่าวถึงกรณีที่มีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญปี 50 ว่า กลุ่มพันธมิตรฯ คงไม่ส่งตัวแทนไปเข้าร่วมดำเนินการ เพราะเจตนารมณ์ของการชุมนุมครั้งนี้คือต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน
ขณะที่ นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นสิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่หากมีประชาชนที่ได้รับดือดร้อนไปแจ้งความแล้วตำรวจออกหมายเรียก แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยินดีจะไปรายงานตัวและชี้แจงข้อกล่าวหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ