สนนอ.ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้พันธมิตรสลายการชุมนุม

ข่าวการเมือง Sunday June 8, 2008 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์ประสานงานสหพันธ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ในนามสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสานฉบับที่ 1 / 2551 เรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยุติการชุมนุมเนื่องจากเป็นการสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ การทำรัฐประหารและการใช้ความรุนแรง โดยระบุในแถลงการณ์เรื่อง“พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหยุดนำพาสังคมก้าวไปสู่ห้วงเหว" ระบุว่า สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสานหรือสนนอ. ไม่เห็นด้วยกับทุกเครือข่ายที่เสนอให้หยุดความรุนแรงโดยเอามวลชนไปเคลื่อนไหวกับพันธมิตรฯ เพราะนอกจากจะไม่แก้ปัญหาแล้วยังเป็นการสุมไฟเพื่อให้เกิดความรุนแรงอันจะนำไปสู่วิกฤตประชาธิปไตยอย่างร้ายแรงที่สุด จึงขอประกาศหยุดความรุนแรง
"เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเป้าหมายที่แท้จริงของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในรอบที่ 2 นี้ คือการล้มรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งระบุว่า เมื่อกลุ่มพันธมิตรบรรลุข้อเรียกร้องแล้วก็ควรจะถอยเพื่อลดความรุนแรงการเมืองลง และปัญหาเศรษฐกิจ แต่กลุ่มพันธมิตรกลับกลับใช้ข้ออ้างที่ไม่มีเนื้อหาสาระในการชุมนุมต่อ คือ การอ้างถึงคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีที่ว่าจะสลายการชุมนุมม็อบพันธมิตรฯ แม้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีมหาดไทย แก้ข่าวแล้วว่าจะไม่มีการสลายการชุมนุมในวันเดียวกัน แต่กลุ่มพันธมิตรฯยังดื้อดึงประกาศชุมนุมต่อไปอีกด้วยการเสนอยุทธศาสตร์ดาวกระจาย โดยไม่คำนึงถึงความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในระดับปัจเจกบุคคล" แถลงการณ์ระบุ
พร้อมกันนี้่ได้สนับสนุนข้อเสนอของ สนนท.ให้ยุบ ครป. ที่เป็นองค์กรสมาชิกของพันธมิตร และให้นายสุริยะใส กตะศิลา ลาออกจากเลขาธิการ ซึ่งการกระทำไม่สอดคล้องกับชื่อ ทำให้หลักการประชาธิปไตยบิดเบือน และขอประณามองค์กรภาคประชาชนพวกที่อ้างว่าเป็น NGO ในภาคอีสาน ที่เข้าร่วมและสนับสนุนพันธมิตรฯ ให้ทบทวนจุดยืนของตัวเอง อย่าอ้างว่าทำเพื่อประชาชน เพราะประชาชนไม่ได้อะไร
และหากมีการรัฐประหารก็ขอให้รวมพลังกันลุกขึ้นมาต่อต้าน เพื่อปกป้องการปกครองระบอบประชาธิปไตย อย่าให้พันธมิตรมาชี้นำ หลักประชาธิปไตยแบบเผด็จการในสังคมไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ