ปชป.ตำหนิ รัฐบาลใช้อำนาจรัฐคุกคามขรก. — องค์กรที่ตรวจสอบทุจริต"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Sunday June 8, 2008 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการใช้อำนาจรัฐเพื่อจัดการกับบุคคลและองค์กรที่ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องของการทุจริต และการกระทำที่ไม่ชอบเกี่ยวกับบุคคลที่เกี่ยวกับระบอบทักษิณ โดยเฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและคณะ ซึ่งเป็นการกระทำในหลายลักษณะเพื่อเข้าไปกลั่นแกล้ง กดดันข้าราชการที่ดูแลหรือเกี่ยวข้องคดี เช่น กรณีเข้าไปดำเนินการกับนายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีดีเอสไอ  โดยมีการออกหมายจับ และมีการไปดักจับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งที่เป็นคดีหมิ่นประมาทธรรมดา ซึ่งการดักจับแบบนี้ถือว่เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จึงถือว่าตำรวจดำเนินการไม่เหมาะสม ทั้งที่มีคดีอื่นที่หนักกว่านี้แต่ไม่ไปดำเนินการใดๆทั้งสิ้น
รวมถึงกรณีที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ คตส.ก็ถือว่าเป็นคดีหนึ่งที่ทำเกินกว่าหน้าที่เช่นเดียวกัน เพราะคดีดังกล่าวถือว่าเป็นคดีที่ปกติทั่วไป และ คตส.ก็ไม่ใช่อาชญากร นอกจากนี้ยังมีคดีที่ ดีเอสไอกำลังรับคำสั่งจากใครบางคนเข้าไปจัดการ กับ สตง.โดยเรื่องที่เข้าไปตรวจสอบก็เป็นเรื่องที่บางเบา โดยกล่าวหา ว่า สตง.ไปจ้างบริษัทเอกชนไปอบรมข้าราชการ สตง. โดยบริษัทดังกล่าวเช่าตึกของสามีคุณหญิงจารุวรรณ เมฆกา ผู้ว่าการ สตง.อยู่ และความพยายามในการเข้าไปกดดันกรมสรรพากร เพื่อให้ถอนอายัดทรัพย์ของครอบครัวชินวัตร
"การย้ายนางกัลยานุช สอทิพย์ อธิบดีกรมการบังคับคดี ออกจากตำแหน่ง ก็ถือว่าเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เพราะเท่าที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปตรวจสอบพบว่า การทำงานของนางกัลยานุช ไม่มีความผิดพลาด แต่น่าสังเกตว่าการโดนย้ายครั้งนี้ น่าจะมาจากการที่นางกัลยานุชไปช่วยงานเป็นอนุกรรมการไต่สวนคดีการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ซึ่งการย้ายเช่นนี้ ถือว่าไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม" นายองอาจ แถลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ