ฝ่ายค้านเล็งเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ กรณีสัมปทานรถเมล์แอร์ 6 พันคัน

ข่าวการเมือง Monday June 9, 2008 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี หลังจากเริ่มพบความไม่ชอบมาพากลในกรณีที่รัฐบาลจะให้เอกชนยื่นขอสัมปทานรถเมล์ปรับอากาศ NGV จำนวน 6 พันคัน เพื่อทดแทนรถเมล์ร้อนขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) 
"คงได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และจะถึงขั้นต้องยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่หลายคนในพรรคติดตาม และเห็นว่ามีความไม่ชอบมาพากลอยู่ หากรวบรวมหลักฐานได้เพียงพอจะยื่นในสมัยประชุมวิสามัญนี้เลย" นายอภิสิทธิ์ ระบุ
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(10 มิ.ย.) ว่าจะมีการอนุมัติเรื่องการเปิดสัมปทานรถเมล์ปรับอากาศ NGV หรือไม่ด้วย
ทั้งนี้ การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี จะต้องใช้เสียงสนับสนุนจาก ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรไม่น้อยกว่า 1 ใน 5 รวมทั้งต้องมีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ไว้ด้วย
ก่อนหน้านี้นายประพันธ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยกล่าวว่าโครงการดังกล่าวมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง และมีนายทุนเสนอให้เช่ารถปรับอากาศพร้อมเสนอผลประโยชน์ให้คันละ 1 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ