โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ จะไปตรวจราชการที่เชียงใหม่กับรมว.ท่องเที่ยวเสาร์นี้

ข่าวการเมือง Tuesday June 10, 2008 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปรับแผนเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ โดยจะไม่มีรัฐมนตรีติดตามไปกลายเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่
"เดิมที่บอกจะมีรัฐมนตรีไปด้วยก็ยกเลิกหมด เพราะมีการไปเตรียมการให้เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องไปด้วย นายกฯไม่ต้องการให้ใช้งบมากเลยยกเลิกโครงการที่จะให้รัฐมนตรีที่ว่างไปร่วมดูสถานการณ์การท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ แต่ท่านยังมีจุดประสงค์เดิม คืออยากทราบว่าการท่องเที่ยวเชียงใหม่เป็นอย่างไร ก็คงจะเดินทางส่วนตัวคนเดียว พร้อมกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวเท่านั้น" พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว
โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับในวันที่ 14 มิ.ย.นี้เพียงวันเดียว จากเดิมที่จะไปพักค้างคืนแล้วเดินทางกลับในวันที่ 15 มิ.ย. ซึ่งทำให้ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าอาจมีการนัดพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงการปรับคณะรัฐมนตรี
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุที่ยกเลิกกำหนดการเดิมเพราะนายกรัฐมนตรีเห็นว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะใช้งบประมาณส่วนตัว และไม่มีเจ้าหน้าที่ติดตาม ซึ่งหลังจากเดินทางกลับมาแล้ว นายกรัฐมนตรีจะสรุปสถานการณ์ทั้งหมดและนำมารายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้รับทราบต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ